Hoàng Anh Tiến gương mặt trí thức trẻ tiêu biểu về học tập và nghiên cứu khoa học (08/12/2014)
Sinh ra trong một gia đình trí thức, từ nhỏ Hoàng Anh Tiến (ảnh bên) đã được đón nhận một nền giáo dục tốt từ những Thầy Cô giáo của trường Nguyễn Tri Phương, Quốc Học, Đại học Y Dược Huế. Thừa hưởng được sự đam mê khoa học từ bố là GS,TS Huỳnh Văn Minh, sự ủng hộ nhiệt tình của mẹ, anh luôn có nhiều động lực để phấn đấu, đạt nhiều thành tích cao trong cuộc sống. Không chỉ học tập và nghiên cứu giỏi mà còn là một người năng động trong các hoạt động xã hội.

Thủ khoa khối B vào Đại học Huế trong kỳ thi tuyển năm 1997 và theo học Trường Đại học Y khoa (nay là Trường đại học Y Dược Huế), Hoàng Anh Tiến sớm có những thiên hướng đam mê nghiên cứu khoa học và từ năm Y3, Hoàng Anh Tiến đã cùng các bạn dưới sự hướng dẫn Thầy Cô đã nghiên cứu đề tài “Đặc điểm điện tâm đồ ở vận động viên thành phố Huế” giúp phát hiện và cảnh báo sớm các bất thường tim mạch nguy hiểm cho các vận động viên. Với những đóng góp của công trình nghiên cứu này anh đã đạt giải nhì“Sinh viên nghiên cứu khoa học Vifotec” vào năm 2002.


Năm 2003, Hoàng Anh Tiến vinh dự được kết nạp vào Đảng khi mới 24 tuổi. Đạt bằng đỏ, Á khoa của khóa 1997-2013 cùng nhiều thành tích trong hoạt động chuyên môn và xã hội với vai trò là lớp trưởng, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Trường, Hoàng Anh Tiến đựợc giữ lại làm cán bộ giảng dạy bộ môn Nội và được chuyển thẳng cao học.


Ngoài giảng dạy ở trường, Hoàng Anh Tiến còn tham gia khám và điều trị tại Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế, Khoa Nội tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế. Với môi trường lâm sàng thuận lợi này đã giúp Hoàng Anh Tiến có điều kiện để nghiên cứu nhiều đề tài có giá trị như: “Đánh giá sự biến đổi nồng độ NT-ProBNP ở đợt cấp của suy tim mạn” (2005). Đề tài được giải nhì tại hội nghị tim mạch miền Trung mở rộng lần thứ 3 và được đánh giá cao do chất chỉ điểm tim mạch NT-ProBNP rất mới và hiệu quả trong tiên lượng suy tim, nhằm có thái độ xử trí tích cực để hạn chế tần suất tái nhập viện và nguy cơ tử vong, đề tài này sau đó được đăng trên tạp chí nước ngoài Circulation Journal. Đề tài: “Xây dựng chương trình đánh giá kiến thức sinh viên y khoa hệ 6 năm bằng phần mềm lập trình authorware” đã đạt giải nhất hội nghị khoa học trẻ các trường Đại học Y Dược toàn quốc 2004.


Năm 2007, có lẽ là năm thành công nhất của người bác sĩ vừa tròn 28 tuổi khi anh “được mùa” về nghiên cứu khoa học. Cùng lúc đạt 3 giải thưởng: hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học đạt giải nhì Vifotec với đề tài “So sánh giá trị tiên lượng của N-Terminal Pro B-type Natriuretic Peptide (NT-ProBNP) và phân độ Killip ở bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp”, giải nhất cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế với giải pháp: “Kết hợp máy ghi âm với ống nghe để phát hiện hội chứng ngưng thở lúc ngủ (Sleep Apnea Syndrome)”, giải xuất sắc hội nghị khoa học trẻ các trường Đại học Y Dược toàn quốc lần thứ 14 với đề tài: “Nghiên cứu hội chứng ngưng thở lúc ngủ bằng máy SASD-07 tự tạo”. Đặc biệt với đề tài này, Hoàng Anh Tiến đã đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân: Dùng máy theo dõi nhịp thở tự tạo SASD-07 (Sleep Apnea Syndrome Detective) để phát hiện hội chứng ngưng thở lúc ngủ (một hội chứng còn rất mới mẻ ở Việt Nam). Đề tài đã được đăng ký tiến hành cấp tỉnh và đã nghiệm thu chính thức với sự đánh giá cao của các thành viên trong hội đồng để mở ra khả năng triển khai rộng rãi những thành tựu nghiên cứu về máy SASD-07 này.


Với những thành tích nêu trên, Hoàng Anh Tiến vinh dự được Trung ương Đoàn, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam bình chọn một trong mười gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2007, được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng huy chương và bằng lao động sáng tạo.


Hoàng Anh Tiến đã hoàn thành xuất sắc luận án tiến sỹ vào tháng 11 năm 2011 với đề tài “Nghiên cứu vai trò tiên lượng của NT-ProBNP huyết thanh và luân phiên sóng T điện tâm đồ ở bệnh nhân suy tim”. Không dừng lại ở những thành tích đạt được, Hoàng Anh Tiến tiếp tục với sự nghiệp nghiên cứu của mình với đề tài“Nghiên cứu ứng dụng điện tâm đồ nội mạch vành trong đánh giá hiệu quả can thiệp động mạch vành qua da” đạt giải nhì Giải thưởng sáng tạo KHCN tỉnh năm 2012. Các danh hiệu xuất sắc khác như: Thầy thuốc trẻ tiêu biểu Việt Nam 2011, Quả cầu vàng về khoa học công nghệ năm 2012, Bằng khen của Ban chấp hành trung ương Đảng về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2013). Với những thành tích đặc biệt này, hiệu trưởng GS,TS,NGƯT Cao Ngọc Thành luôn đánh giá cao những nỗ lực mà TS,BS Hoàng Anh Tiến đóng góp cho nhà trường.


Bận rộn với công việc giảng dạy nghiên cứu khoa học tại bộ môn nội, điều trị tại khoa Nội tim mạch với vai trò Phó trưởng khoa, TS,BS Hoàng Anh Tiến cũng là phó bí thư đoàn trường vẫn thường theo đoàn bác sĩ của trường đi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho dân nghèo vùng sâu vùng xa ở A lưới, Thừa Thiên Huế, Saravan, Lào. Với TS,BS Hoàng Anh Tiến, chặng đường trước mắt của anh vẫn đầy những thách thức. Ẩn sâu bên trong niềm đam mê nghề nghiệp vẫn là tấm lòng của một Trí thức trẻ muốn góp phần nhỏ bé cống hiến cho quê hương, cho đất nước… và cũng để tri ân vùng đất sinh ra, nuôi dưỡng anh thành tài.

TRẦN MINH PHONG
Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trí thức trẻ Huế

Theo http://www.husta.org
Gặp mặt cựu giáo chức, cựu sinh viên khu vực thành phố Hồ Chí Minh hướng đến kỷ niệm 60 năm Đại học Huế Gặp mặt cựu giáo chức, cựu sinh viên khu vực thành phố Hồ Chí Minh hướng đến kỷ niệm 60 năm Đại học Huế (10/01/2017)

áng 9/10, tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, Đường Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Huế tổ chức buổi gặp mặt các thầy cô giáo, đại diện cựu giáo chức, cựu sinh viên Đại học Huế. Đến tham dự buổi gặp mặt có PGS.TS Nguyễn Thế Hữu, nguyên Giám đốc Đại học Huế, PGS.TS. Lê Thanh Sơn, nguyên Phó Giám đốc Đại học Huế và hơn 100 cựu giáo chức, cán bộ quản lý, cựu sinh viên Đại học Huế qua các thời kỳ. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế chủ trì buổi gặp mặt.

Xem tiếp ...
Gặp gỡ cựu giáo chức, cựu sinh viên Đại học Huế tại tỉnh Đăk Lăk Gặp gỡ cựu giáo chức, cựu sinh viên Đại học Huế tại tỉnh Đăk Lăk (03/10/2016)

Sáng ngày 6/8/2016, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Đại học Huế đã tổ chức buổi gặp mặt cựu giáo chức, cựu sinh viên Đại học Huế hiện đang sinh sống, công tác tại các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên. Đến tham dự buổi gặp mặt có gần 100 cựu sinh viên của Đại học Huế qua các thời kỳ. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự còn có Phó Giám đốc Trương Quý Tùng, Chánh Văn phòng, Trưởng Ban HTQT, Lãnh đạo Ban Công tác HSSV; lãnh đạo các trường đại học thành viên Đại học Huế.

Xem tiếp ...
Gặp mặt cựu giáo chức, cựu sinh viên hướng đến kỷ niệm 60 năm Đại học Huế Gặp mặt cựu giáo chức, cựu sinh viên hướng đến kỷ niệm 60 năm Đại học Huế (07/06/2016)

Sáng 26/5, tại Thành phố Huế, Đại học Huế tổ chức buổi gặp mặt các thầy cô giáo, đại diện cựu giáo chức, cựu sinh viên Đại học Huế. Đến tham dự buổi gặp mặt có GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ, nguyên Giám đốc Đại học Huế và các giáo sư, phó giáo sư nguyên Phó Giám đốc Đại học Huế, nguyên hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường thành viên; Ông Ngô Yên Thi, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế, cựu sinh viên Đại học Huế; Ông Phan Công Tuyên, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Thừa Thiên Huế và hơn 150 cựu giáo chức, cán bộ quản lý, cựu sinh viên Đại học Huế qua các thời kỳ. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế chủ trì buổi gặp mặt.

Xem tiếp ...
Thư ngỏ về việc sưu tầm hình ảnh, tư liệu, hiện vật truyền thống Đại học Huế Thư ngỏ về việc sưu tầm hình ảnh, tư liệu, hiện vật truyền thống Đại học Huế (15/12/2015)

Kính gửi: - Quý cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội; - Quý thầy giáo cô giáo, cán bộ viên chức lao động đã và đang công tác tại Đại học Huế; - Quý anh, chị Cựu giáo sư, giảng viên, Cựu sinh viên ĐHH; nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên đang học tập tại Đại học Huế.

Xem tiếp ...
Gặp cựu sinh viên Đại học Huế có mặt trên chuyến tàu thanh niên Đông Nam Á 2014 Gặp cựu sinh viên Đại học Huế có mặt trên chuyến tàu thanh niên Đông Nam Á 2014 (08/12/2014)

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2014 diễn ra từ ngày 29/10 đến ngày 17/12/2014 tại Nhật Bản và các nước ASEAN gồm Indonesia, Campuchia, Brunei và Myanmar. Con tàu sẽ là nơi tập hợp hơn 300 thanh niên ưu tú - những nhà lãnh đạo tương lai của 11 quốc gia ASEAN và Nhật Bản.

Xem tiếp ...
Nhớ trường Nhớ trường (28/11/2014)

ôi là sinh viên Đại học Sư phạm từ năm 1972, đến 1976 lại công tác ở khoa Văn của trường cho đến 1987 mới chuyển sang ngành khác. Vậy là tất cả mười bốn năm thời tuổi trẻ của tôi đã gắn liền với mái trường này, bao nhiêu kỷ niệm từ lúc còn ngồi ghế giảng đường cho đến lúc đứng trên bục giảng, từ việc làm cho đến nơi ăn, chốn ở, từ chuyện định hướng tương lai cho đến những khúc quanh cuộc đời, lấy chồng, sinh con, ra đi, ở lại… tất cả đều gắn với từng con đường từng góc sân trong ngôi trường này.

Xem tiếp ...
Một thời để nhớ Một thời để nhớ (28/11/2014)

Mới đó mà thời gian trôi qua nhanh thật. Còn nhớ những ngày thơ dại tung tăng cắp sách đến trường, vậy mà giờ đây tôi đã xa mái trường Đại học Sư phạm Huế đã 4 năm. Chừng ấy thời gian là không quá dài nhưng cũng đủ để tôi cảm nhận được rằng thời sinh viên của tôi đã trôi qua tự bao giờ và nghề mà tôi theo đuổi mới đó đã hơn ngàn ngày có lẻ.

Xem tiếp ...
Xem thêm hình ảnh khác