English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế làm việc với Đại học Helsinki, Phần Lan (04-09-2024 16:12)
Góp ý

Trong khuôn khổ hoạt động của dự án "Hợp tác Giáo dục Đại học nhằm khôi phục cảnh quan rừng và sinh kế bền vững ở Bangladesh và Việt Nam (FORSU)" do cơ quan điều hành Văn hóa và Giáo dục Châu Âu (EACEA) tài trợ, từ ngày 26 - 30/8/2024, PGS.TS. Lê Anh Phương – Giám đốc Đại học Huế và các  thành viên dự án tham gia hoạt động “Hỗ trợ hợp tác và trao đổi Bắc-Nam-Nam nhằm nâng cao chất lượng, năng lực giảng dạy và đào tạo đồng thời thúc đẩy mạng lưới trao đổi cán bộ trong khu vực và quốc tế trong lĩnh vực phục hồi cảnh quan rừng” tại Đại học Helsinki, Phần Lan.

Giám đốc Đại học Huế làm việc với Ban quản lý dự án CLIDEV và FORSU

 

Tại Phần Lan, Giám đốc Đại học Huế đã làm việc với ban Quản lý và ban điều hành về tiến độ và kết quả thực hiện dự án “Tăng cường giáo dục về biến đổi khí hậu vì sự phát triển bền vững ở Việt Nam – CLIDEV” và "Hợp tác Giáo dục Đại học nhằm khôi phục cảnh quan rừng và sinh kế bền vững ở Bangladesh và Việt Nam - FORSU tại Đại học Huế.

 

Dự án CLIDEV về Tăng cường giáo dục về biến đổi khí hậu vì sự phát triển bền vững ở Myanmar và Việt Nam do Đại học Helsinki điều phối và các đối tác là Đại học Khoa học Ứng dụng Laurea (Phần Lan); Đại học Nông nghiệp Yezin và Đại học Lâm nghiệp và Khoa học Môi trường (Myanmar); Đại học Huế và Đại học Lâm nghiệp Việt Nam (Việt Nam). Dự án nhằm mục đích trao quyền ngày càng nhiều học sinh có kiến thức và kỹ năng về biến đổi khí hậu được cải thiện để đóng góp tích cực cho các nhu cầu của xã hội.

 

Trong thời gian 4 năm thực hiện dự án, nhiều kết quả đã được ghi nhận tại hội nghị tổng kết vào ngày từ 12-15/8 vừa qua. Dự án giúp cải thiện liên kết và mối quan hệ giữa các đối tác; nâng cấp chương trình giảng dạy; cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục bằng cách khuyến khích các tài nguyên giáo dục mở; cung cấp các công cụ và tài liệu (CNTT, nâng cấp thiết bị) để hỗ trợ thực hiện các hoạt động dự án và kết hợp các công cụ và phương pháp mới vào chương trình giảng dạy. Những kết quả đầu ra của dự án sẽ giúp nâng cao hiểu biết về biến đổi khí hậu, hỗ trợ việc ra quyết định dựa trên thực tế, giúp tăng khả năng phục hồi của các cộng đồng dễ bị tổn thương; hỗ trợ các nước đối tác theo đuổi các con đường phát triển bền vững.

 

Dự án FORSU với mục tiêu củng cố các cơ sở giáo dục đại học ở Bangladesh và Việt Nam, tập trung vào giáo dục phục hồi cảnh quan rừng đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Dự án cung cấp chương trình giảng dạy có pha trộn giữa khoa học kỹ thuật và kinh tế xã hội và bao gồm các thành phần thực tế như nghiên cứu thực địa, nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Các mục tiêu của dự án bao gồm việc tăng cường quan hệ đối tác thể chế giữa các trường đại học ở Bangladesh, Việt Nam và EU đến việc tạo ra các chương trình giảng dạy liên ngành mới; phát triển và nâng cấp các khóa học cử nhân và thạc sĩ để phù hợp hơn với nhu cầu quốc gia và khu vực.  

 

Giám đốc Đại học Huế đã làm việc với GS.TS. Ritva Toivomen, Trưởng khoa Nông Lâm nghiệp - Đại học Helsinki và Bộ Giáo dục Phần Lan về các lĩnh vực tiềm năng, trao đổi sinh viên, giảng viên,cán bộ; nghiên cứu khoa học; giảng dạy, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; hợp tác giữa các bên; thúc đẩy ký kết biên bản ghi nhớ giữa Đại học Huế với Đại học Helsinki và Bộ Giáo dục Phần Lan.

 

Giám đốc Đại Học Huế làm việc với Bộ Giáo dục Phần Lan

 

Đoàn công tác Đại học Huế chụp hình lưu niệm cùng 2 chuyên gia của Đại học Helsinki- Phần Lan và Đại học Freiburg - Cộng hòa Liên bang Đức

 

Dịp này, các thành viên thực hiện dự án FORSU đã được các chuyên gia từ Đại học Heksinki – Phần Lan, Đại học Freiburg - Liên bang Đức tập huấn về các giải pháp nâng cao chất lượng và năng lực giảng dạy, thúc đẩy mạng lưới và trao đổi cán bộ trong khu vực và quốc tế.

Liên kết
×