English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Nông Lâm: khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài (30-09-2016 09:49)
Góp ý

 

Sáng 30/9, Trường ĐH Nông Lâm – Đại học Huế đón tiếp đoàn chuyên gia của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội về khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài và kiểm định chất lượng nhà trường. Đây là đơn vị đầu tiên của Đại học Huế tiến hành tự đánh giá, đánh giá nội bộ và đánh giá ngoài. 

 

Toan canh

 

Trong chu kỳ đánh giá này, từ tháng 10/2016, Trường đã thành lập Hội đồng tự đánh giá, Ban Thư ký Hội đồng tự đánh giá và các Nhóm chuyên trách viết Báo cáo tự đánh giá trường. Sau đó, triển khai đánh giá trường theo tiêu chí đánh giá, thu thập thông tin minh chứng; biên tập, hoàn thành Báo cáo tự đánh giá trường và trình ĐHH tiến hành đánh giá nội bộ cấp ĐHH vào tháng 6 năm 2016; đón đoàn chuyên gia của Trung tâm kiểm định  ĐH QG Hà Nội về khảo sát sơ bộ vào tháng 8 năm 2016. Kết quả tự đánh giá của Trường có 60/61 tiêu chí đạt (98,36%), kết quả đánh giá đồng cấp của Đại Học Huế có 54/61 tiêu chí đạt (88,52%).

 

Phát biểu chúc mừng Trường ĐH Nông Lâm, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao thành tựu của Trường trong gần 50 năm qua, mong muốn đây là đợt đánh giá khách quan, để thấy được ưu thế nổi bật của Trường ĐH Nông Lâm, là cơ hội để các trường thành viên Đại học Huế chia sẻ kinh nghiệm, học tập để thực hiện tốt lộ trình kiểm định chất lượng 8 trường đại học thành viên của Đại học Huế đến tháng 5/2017. 

 

Trường Đại học Nông Lâm – Đại Học Huế có 8 Khoa chuyên môn, 8 Phòng chức năng, 1 tổ trực thuộc, 5 Trung tâm và 1 Viện nghiên cứu phát triển. Nhà trường có tất cả là 423 cán bộ, giảng viên và nhân viên. Đội ngũ cán bộ giảng viên cơ hữu của Trường là 294 người, trong đó: 02 Giáo sư, 33 Phó Giáo sư, 53 Tiến sĩ và Tiến sĩ khoa học; 174 Thạc sĩ và 32 Đại học. Số lượng cán bộ viên chức đang đào tạo trong nước và nước ngoài là 73 người (40 nghiên cứu sinh và 33 học viên thạc sĩ). Trường hiện đang đào tạo 23 chương trình ở bậc đại học và cao đẳng, 10 chương trình ở đào tạo Thạc sĩ và 5 chương trình đào tạo Tiến sĩ. Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực khoa học kỹ thuật chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu phát triển nông nghiệp, nông thôn cho miền Trung, Tây Nguyên và cả nước theo hướng hội nhập khu vực và quốc tế.

 

Trường luôn chú trọng đến công tác đảm bảo chất lượng trong quá trình đào tạo. Năm 2007, Trường đã hoàn thành Báo cáo Tự đánh giá chu kỳ đầu tiên. Đến tháng 6/2009, Trường nằm trong số 20 trường trên cả nước đã được đánh giá ngoài đợt 2 trong khuôn khổ dự án Giáo dục Đại học 2 do Chính phủ Hà Lan tài trợ. Kết quả  Trường đạt cấp độ 2 theo Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ GD&ĐT ban hành kèm theo Quyết định số 38/2004/QĐ-BGD&ĐT ngày 02/12/2024 gồm 10 tiêu chuẩn và 53 tiêu chí). 

 

Mục tiêu hướng đến của Trường là trở thành trường đại học chất lượng cao, là một trong những trường hàng đầu về lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn.  Việc thực hiện  kiểm định chất lượng thể hiện tính tự chủ và tính tự chịu trách nhiệm trong toàn bộ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, dịch vụ xã hội theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phù hợp với sứ mạng và mục tiêu của nhà trường.

 

PV

Các tin đã đăng
Liên kết
×