English | Français   rss
Liên kết
Lãnh đạo Đại học Huế làm việc với Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị (15-10-2016 07:59)
Góp ý

Chiều 14/10, tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo Đại học Huế đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị về định hướng phát triển Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị; PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế; các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo Văn phòng, các Ban chức năng, Trung tâm ĐBCLGD; Hiệu trưởng các Trường Đại học thành viên, Khoa trưởng Khoa Du lịch.

Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị được thành lập theo Quyết định số 2155/QĐ-BGD&ĐT ngày 3/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phân hiệu là cơ sở đào tạo trực thuộc Đại học Huế, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học, sau đại học phục vụ trực tiếp nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị và khu vực, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho việc thành lập Trường Đại học Kỹ thuật thuộc Đại học Huế. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, cán bộ viên chức lao động Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị đã nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước xây dựng tổ chức, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xây dựng cơ sở vật chất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực cho tỉnh Quảng Trị và một số địa phương trong khu vực. Phân hiệu đã thực sự trở thành đơn vị đào tạo quan trọng của Đại học Huế, là cầu nối trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Đại học Huế, các trường đại học thành viên với tỉnh Quảng Trị.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đại học Huế, UBND tỉnh Quảng Trị và các trường đại học thành viên đã đóng góp nhiều ý kiến thẳng thắn nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của Phân hiệu. Hầu hết các ý kiến cho rằng, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị có hệ thống cơ sở vật chất được được đầu tư khá hoàn chỉnh, vấn đề hiện nay là thực hiện công tác tuyển sinh, mở các ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo; đào tạo đội ngũ giảng viên có trình độ cao, đáp ứng được yêu cầu của trường đại học kỹ thuật trong tương lai. Đặc biệt, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, Đại học Huế và các trường đại học thành viên đều bày tỏ sự nhất trí cao trong việc chuẩn bị các điều kiện, lập đề án thành lập Trường Đại học kỹ thuật trực thuộc Đại học Huế.

 

Để thực hiện mục tiêu xây dựng Phân hiệu Quảng Trị thành trường đại học kỹ thuật, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đề nghị đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đại học Huế và Phân hiệu nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, sớm đưa cơ sở mới của Phân hiệu tại đường Điện Biên Phủ đi vào hoạt động. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã đồng ý về mặt chủ trương với những kiến nghị của Phân hiệu về việc sử dụng cơ sở vật chất, chính sách thu hút, bố trí cán bộ; mở rộng hợp tác đào tạo quốc tế; tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và một số và một số kiến nghị liên quan đến hoạt động của Phân hiệu. UBND tỉnh Quảng Trị sẽ hỗ trợ Đại học Huế và Phân hiệu trong việc lập đề án, làm việc với cơ quan liên quan của Chính phủ để xúc tiến thành lập trường đại học kỹ thuật trực thuộc Đại học Huế.

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế thay mặt lãnh đạo Đại học Huế tiếp thu toàn bộ ý kiến đóng góp tại hội nghị, đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế, nguyên nhân và giải pháp cơ bản để phát triển Phân hiệu trong thời gian tới. Trong đó, cần ưu tiên nguồn lực để xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên có chức danh, trình độ cao, có khả năng thực hiện nhiệm vụ được giao; ưu tiên mở các ngành đào tạo kỹ thuật có nhu cầu xã hội để thu hút sinh viên; xây dựng các phòng thí nghiệm, bổ sung trang thiết bị phục vụ các ngành đào tạo kỹ thuật; đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, chấm dứt tình trạng dạy - học theo hình thức cũ, chuẩn hóa chương trình đào tạo, xây dựng, bổ sung cập nhật giáo trình, bài giảng, triển khai công tác đảm bảo chất lượng giáo dục; nhanh chóng hoàn thành và đưa vào sử dụng cơ sở mới tại đường Điện Biên Phủ, chuyển toàn bộ các hoạt động của Phân hiệu về cơ sở mới, đảm bảo công tác quản lý, điều hành, hướng đến kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển Phân hiệu.

 

Giám đốc Đại học Huế đề nghị lãnh đạo, cán bộ viên chức lao động và sinh viên Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị nỗ lực cố gắng, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đồng thời mong muốn UBND tỉnh Quảng Trị tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Phân hiệu thực hiện thắng lợi mục tiêu, chiến lược phát triển trong thời gian tới.

 

TS. Trần Mạnh Đạt, Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị phát biểu ý kiến

 

Đ/c Lê Thị Hương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi làm việc

 

 

Minh Phương

Liên kết
×