English | Français   rss
Liên kết
Thư viện Sách chuyền tay – mô hình cần nhân rộng của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Đại học Huế (09-10-2018 15:58)
Góp ý

 

Thư viện sách chuyền tay của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Đại học Huế là một chương trình nhằm mục đích nâng cao văn hóa đọc sách cho đoàn viên, sinh viên Đại học Huế. Thư viện này được xây dựng từ chính các bạn sinh viên thông qua việc chuyền tay, trao đổi sách cho nhau. Qua đó đưa sách đến những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng yêu thích đọc sách.

 

Trung tâm Hỗ trợ tri thức và Phát triển Cộng đồng - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tặng sách cho chương trình Thư viện Sách chuyền tay của Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Đại học Huế

 

Ngày 08/10/2018 vừa qua, Thư viện Sách chuyền tay đã được nhận quà tặng ý nghĩa là 100 cuốn sách từ ông Nguyễn Quang Thạch, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ tri thức và Phát triển Cộng đồng - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam - người Việt Nam đầu tiên đoạt giải Vua Sejong về xóa mù chữ của UNESCO năm 2016. Tại buổi trao tặng sách, võ sư Nguyễn Văn Dũng tác giả cuốn sách “Trò chuyện với môn sinh” đã chia sẻ, trao đổi với các bạn đoàn viên sinh viên thông qua những câu chuyện bình dị của cuộc sống nhưng mang lại những giá trị và bài học to lớn.

 

Chương trình Thư viện sách cruyền tay của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Đại học Huế thật sự rất ý nghĩa, cần được nhân rộng và ủng hộ rộng rãi của Nhà trường, xã hội góp phần thúc đẩy văn hóa đọc; khuyến khích và tạo điều kiện, phát triển phong trào đọc sách trong sinh viên, đặc biệt là sinh viên nghèo; nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

 

 

Trần Đức - Ảnh: Đoàn thanh niên ĐHH

 

 

Liên kết
×