English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế ký kết gia hạn hợp tác với tổ chức BBB của Hàn Quốc (17-02-2017 02:40)
Góp ý

 

Ngày 16/2/2017, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với tổ chức BBB của Hàn Quốc do TS. Jang-Hee Yoo, Chủ tịch BBB Korea, Chủ tịch Hội Ngôn Ngữ Hàn Quốc dẫn đầu. Cùng làm việc có Ông Ji Hoon Park, Trưởng bộ phận xúc tiến văn hóa Hàn Quốc; Ông David Jung, Giám đốc Văn phòng King Sejong tại Huế.

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế và TS. Jang-Hee Yoo, Chủ tịch BBB Korea đã ký kết biên bản gia hạn hợp tác dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Đại học Huế và BBB Korea. Về nội dung biên bản gia hạn hợp tác đã được ký kết, BBB Korea và Đại học Huế sẽ tiếp tục phối hợp để thiết lập Viện Ngôn ngữ và Văn hóa, Ẩm thực, Thời trang Hàn Quốc tại Đại học Huế.

 

Dự án King Sejong tại Đại học Huế do tổ chức BBB Hàn Quốc tài trợ với mục tiêu góp phần thúc đẩy việc đào tạo tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc tại Huế; đa dạng hóa ngôn ngữ và văn hóa thông qua việc trao đổi thông tin và cung cấp dịch vụ đào tạo tiếng Hàn. Dự án do Đại học Huế là chủ và đơn vị thực hiện dự án là Trung tâm Đào tạo Quốc tế Đại học Huế. Thời gian thực hiện dự án trước đó từ tháng 9/2013 đến tháng 3/2016 với tổng kinh phí là hơn 74 triệu KRW. Trong thời gian thực hiện dự án, hai bên đã cùng nhau xây dựng đề án để thành lập trung tâm, viện nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại Huế.

 

BBB Korea là một chương trình tham gia cộng đồng của Joongang Ilbo, mang lưới thông tấn Hàn Quốc được thành lập năm 2002 để tiếp nối sự thành công của kỳ FIFA World Cup 2002 tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Tiền thân là một tổ chức độc lập, nhưng sau World Cup, việc quản lý BBB chuyển giao từ Joongang Ilbo sang Ban tổ chức của Năm Du lịch Korea. BBB-K được chấp thuận và phê chuẩn thành một đơn vị hoạt động như là Tiểu ban của Bộ Văn Hoá và Du lich Hàn Quốc từ tháng 5/2003.

 

Cho đến nay, BBB-K đã có gần 4000 tình nguyện viên khắp Hàn Quốc, cung cấp dịch vụ biên phiên dịch tiếng Hàn cho hơn 18 quốc gia khác nhau thông qua các dịch vụ di động. BBB-K đã đóng góp vào chiến dịch xây dựng hình ảnh quốc gia Hàn Quốc hữu nghị và mến khách, phát triển và mang tầm quốc tế.

 

 PV

Liên kết
×