English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với đại diện trường Đại học Bách khoa Marche, Ý (29-03-2017 02:07)
Góp ý

Ngày 27/3/2017, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với GS. Mario Giordano – Phó phòng Hợp tác quốc tế Đại học Bách khoa Marche, Ý. 

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế giới thiệu về Đại học Huế - Đại học vùng đa ngành đa lĩnh vực với 8 trường thành viên, 2 khoa trực thuộc và 1 phân hiệu. Với lịch sử 60 năm hình thành và phát triển, Đại học Huế đã và đang thực hiện tốt sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Giám đốc ôn lại các hoạt động hợp tác trước kia giữa Đại học Huế và Đại học Bách khoa Marche và mong muốn có thể tiếp tục mở rộng hợp tác ở các ngành thế mạnh của 2 trường trong việc trao đổi giảng viên, sinh viên.

 

 

Ông Mario Giordano cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Giám đốc Đại học Huế và hi vọng Đại học Huế và Đại học Bách khoa Marche có thể phối hợp xây dựng kế hoạch liên kết đào đạo sinh viên, giảng viên về các ngành Chế biến thực phẩm, Sinh vật biển, Kinh tế và Kỹ sư thủy sản. Ngoài ra, Giáo sư hi vọng có thể hợp tác với Đại học Huế xây dựng một viện nghiên cứu sinh vật biển tầm cỡ đặt tại miền Trung để có thể nghiên cứu, xây dựng các phương án giải quyết vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu. Ông tin rằng hai trường có thể phối hợp tổ chức một Hội thảo với các chuyên gia đầu ngành về Sinh thái biển, Hải dương học của hai quốc gia để thu hút được sự quan tâm của dư luận với môi trường biển tại Việt Nam.

 

  

 

 PV

Liên kết
×