English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế và Trường Đại học Trinity – Cộng hòa Ireland thảo luận khả năng hợp tác (12-12-2016 02:01)
Góp ý

 

Ngày 6/12/2016, tại Đại học Huế, TS. Trương Quý Tùng – Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế có buổi thảo luận với GS. Juliette Hussey, Phó Giám đốc phụ trách về Quan hệ Quốc tế - Trường Đại học Trinity (Trinity College).

 

Tại cuộc gặp, TS. Trương Quý Tùng – Phó Giám đốc Đại học Huế đã giới thiệu sơ lược về Đại học Huế, các thế mạnh về đào tạo và nghiên cứu. TS. Trương Quý Tùng bày tỏ mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực mũi nhọn của hai trường, tổ chức các khoá đào tạo tiếng Anh đạt chuẩn.

 

 

 

 

GS Juliette Hussey mong muốn giữa hai trường sẽ có sự kết hợp, liên kết trong đào tạo để thu hút sinh viên Việt Nam du học các ngành học chất lượng tại Đại học Trinity – một ngôi trường lớn có các thế mạnh về các ngành đào tạo như: Y tá, Ngôn ngữ, Chính trị học và Quốc tế học. Giáo sư đề xuất sẽ có các khóa trao đổi chọn lọc cán bộ và sinh viên giữa 2 trường thông qua các hình thức: trao đổi sinh viên, tập huấn đào tạo cán bộ giảng dạy và quản lý của Đại học Huế, đào tạo sau đại học…

 

Trinity College - Cộng hòa Ireland được thành lập vào năm 1592, được xếp hạng trong 100 đại học hàng đầu (theo QS World University Ranking).  

 

 PV

Liên kết
×