English | Français   rss
Liên kết
Hoạt động hướng nghiệp cho học sinh được chú trọng tại các trường THPT tỉnh Nghệ An (19-01-2019 10:51)
Góp ý

Hơn 4000 học sinh  của các trường PTTH trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp do Báo Tuổi trẻ, Bộ GĐ ĐT, Tỉnh Đoàn Nghệ An và Trường Đại học Vinh tổ thức sáng 19/1/2019.

 

Đại học Huế tham gia chương trình với nhiều thông tin bổ ích về 136 ngành và 13155 chỉ tiêu tuyển sinh vào 8 trường, 3 khoa, phân hiệu thuộc Đại học Huế, thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh và giáo viên phổ thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thầy Hồ Dân Điệp, giáo viên Trường THPT Thái Hoà Nghệ An cho biết: Nhà trường rất chú trọng việc hướng nghiệp cho học sinh thông qua những giờ học ở lớp và các hoạt động ngoại khoá. Năm 2018, Trường có khoảng 60 học sinh thi đỗ vào các trường thuộc Đại học Huế. Học sinh tại tỉnh Nghệ An quan tâm nhiều đến các ngành sư phạm, y dược, nông lâm, ngoại ngữ của Đại học Huế.

 

Cô giáo Trần Thị Hằng Nga, cán bộ tư vấn, hướng nghiệp Trường THPT Cát Ngạn, Thanh Chương, Nghệ An: Đại học Huế là sự lựa chọn phù hợp với học sinhTrường bởi Đại học Huế có đầy đủ ngành nghề để học sinh lựa chọn, phù hợp với sở thích và khả năng của học sinh Trường. Ngoài ra, môi trường học tập và sinh hoạt an toàn phù hợp với điều kiện kinh tế của học sinh, sinh viên có điều kiện được làm thêm và và có thêm thu nhập trong quá trình học tập.

 

Cô giáo Lê Thị Cần, Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Nguyễn Du, Hà Tinh: Trường đang quan tâm đến các ngành Mỹ thuật, Sư phạm Mỹ thuật bởi trong những năm tới, nhu cầu về Sư phạm Mỹ thuật sẽ rất lớn để đáp ứng yêu cầu về   đội ngũ giáo viên Mỹ thuật giảng dạy tại các trường phổ thông phải có trình độ đại học và sẽ được thí điểm vào năm 2020. Hiện tại toàn quốc đang thiếu hơn 5000 giáo viên Sư phạm Mỹ thuật.

 

 

Liên kết
×