English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế tiếp và làm việc với GS. John Ball và GS. Ngô Bảo Châu (16-08-2016 11:17)
Góp ý

 

Ngày 15/8, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với GS. John Ball, Giáo sư cao cấp về Khoa học tự nhiên – Đại học Oxford, thành viên Hội đồng Giải thưởng Abel 2002 – 2003, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Fields năm 2006 và GS Ngô Bảo Châu, Giám đốc khoa học VNCCCT, Giáo sư tại Khoa Toán - Đại học Chicago, Hoa Kỳ, Giải thưởng Fields năm 2010.

 

Buổi làm việc trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của hai giáo sư tại Đại học Huế nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển nghiên cứu và giảng dạy Toán giữa Đại học Huế và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VNCCCT). PGS. TS Nguyễn Văn Toàn đã giới thiệu với hai giáo sư về hai khoa Toán của Trường ĐH Sư phạm và Trường ĐH Khoc học – Đại học Huế có truyền thống, đội ngũ giảng viên có tâm huyết, đam mê Toán học. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, các ngành khoa học cơ bản trong đó có Toán đang dần khó khăn trong khâu tuyển sinh. Trao đổi tại buổi tiếp, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn mong muốn hai giáo sư có những lời khuyên để Đại học Huế có thể phát triển lĩnh vực Toán học trong thời gian tới, truyền tiếp lửa đam mê, yêu thích Toán học cho các thế hệ sinh viên Đại học Huế. 

 

GS. John Ball và GS. Ngô Bảo Châu khẳng định, vai trò, ảnh hưởng của Toán học đối với mọi lĩnh vực của cuộc sống ngày càng lớn. Vì vậy, làm sao để Toán học có thể gần gũi hơn với cuộc sống để có thể dễ tiếp nhận là điều mà giới làm toán đang cố gắng. Với GS. Ngô Bảo Châu, Huế là vùng đất có nhiều tên tuổi đóng góp cho sự phát triển của Toán học Việt Nam, cần có những chính sách đặc biệt hơn cho Huế để ươm mầm, bồi dưỡng và duy trì cho tương lai. Đây là lần thứ ba GS. Ngô Bảo Châu làm việc tại Đại học Huế.

 

Trước đó, cùng ngày, hai giáo sư đã có buổi giảng bài cho học sinh, sinh viên, giảng viên tại Đại học Huế.

AH

Các tin mới hơn
Liên kết
×