English | Français   rss
Liên kết
5 chương trình cử nhân chất lượng cao tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế (07-07-2017 09:37)
Góp ý

 

Trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam đang hội nhập nhanh và sâu rộng với nền kinh tế thế giới thì nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ ngoại ngữ tốt, có khả năng thích ứng linh hoạt với tình hình kinh tế thay đổi nhanh chóng là một nhu cầu tất yếu. Nhận thức được nhu cầu đó, trong thời gian qua Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã xây dựng Đề án chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ đại học trình Bộ Giáo dục và Đào tạo. Vừa qua, ngày 04/05/2017, Bộ GD&ĐT đã có Công văn số 1872/BGDĐT- GDĐH về việc xác nhận Đề án đào tạo chất lượng cao trình độ đại học của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế. 

 

Theo đó, trong năm 2017 Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế triển khai 5 chương trình đào tạo chất lượng cao, bao gồm Ngành/chuyên ngành:

 

Quản trị Kinh doanh,

 

Kiểm toán,

 

Tài chính – Ngân hàng,

 

Tin học Kinh tế,

 

Kế hoạch đầu tư.

 

 

Những điểm nổi bật của chương trình chất lượng cao của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế:

 

Chương trình đào tạo chất lượng cao được xây dựng và phát triển trên nền của chương trình đào tạo đại trà hệ đại học chính quy. Trên 80% các môn học lý thuyết do các giảng viên là Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ trực tiếp giảng dạy.

 

Ngoài ra, có đội ngũ trợ giảng các môn học để bổ trợ kiến thức và hỗ trợ các sinh viên có vướng mắc. Cán bộ quản lý có đủ năng lực chuyên môn, có kinh nghiệm trong quản lý đào tạo, sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý liên quan.

 

Tổ chức cho sinh viên tham quan, thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp. Có phòng học riêng cho các lớp đào tạo chất lượng cao được trang bị máy tính kết nối mạng internet và các thiết bị hỗ trợ giảng dạy, học tập, mỗi sinh viên Chương trình chất lượng cao có nơi tự học ở trường, được sử dụng mạng internet không dây.

 

Có đủ giáo trình, tài liệu tham khảo trong, ngoài nước và được cập nhật thường xuyên. Trong chương trình giảng dạy, có ít nhất 20% số tín chỉ các học phần thuộc khối kiến thức cơ sở ngành, ngành và chuyên ngành được dạy bằng ngôn ngữ Tiếng Anh và phối hợp với các tổ chức/doanh nghiệp trong đào tạo. Mỗi học kỳ, Nhà trường sẽ khảo sát người học về mức độ hài lòng đối với chương trình đào tạo để có những điều chỉnh kịp thời…

 

Với những điểm nổi bật của Chương trình đào tạo chất lượng cao, có thể nói đây là một chương trình sẽ mang lại nhiều kỳ vọng về một tương lai phát triển xa hơn, là tiền đề để đại trà chương trình chất lượng cao trong Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội.

 

Trường ĐH Kinh tế

Các tin mới hơn
Liên kết
×