English | Français   rss
Liên kết
Hoa khôi Đại học Huế 2020: Biến áp lực thành động lực để hoàn thiện bản thân (29-07-2020 14:34)
Góp ý

Gặp Võ Thị Ý Nhi sau đêm Chung kết Hoa khôi Đại học Huế, nhìn nét mặt vui tươi cùng sự thông minh, hiểu biết của em, tôi mới hiểu vì sao Nhi có thể chinh phục được Ban giám khảo và tất cả khán giả với kết quả tuyệt đối đến như vậy. 

 

Võ Thị Ý Nhi trong giây phút đăng quang

 

Profile “chất lừ” bằng những thành tích khủng

 

Võ Thị Ý Nhi, cô sinh viên năm 3 khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế cảm thấy rất tự hào khi được học tập ở Đại học Huế - nơi có truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển, là một trong những trung tâm giáo dục và đào tạo chất lượng của cả nước. Đặc biệt trong quá trình đi lên hội nhập, Đại học Huế luôn có những hoạt động bổ ích và thú vị dành cho các bạn sinh viên như Ý Nhi được tham gia và trải nghiệm, tạo nên những kỉ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên.

 

Từ những năm cấp 3, được học tập dưới mái trường THPT Hai Bà Trưng, đã cho Ý Nhi một nền tảng kiến thức vững chắc, đặc biệt là khi em được tham gia vào đội tuyển bồi dưỡng tiếng Anh chính thức của trường và đạt 2 giải khuyến khích cấp Tỉnh môn tiếng Anh và hùng biện tiếng Anh năm 2017 – 2018.

 

Trong năm học 2019 – 2020, Ý Nhi đã xuất sắc đạt giải Nhất khu vực miền Trung cuộc thi Olympic tiếng Anh và giải Ba toàn quốc Olympic tiếng Anh. Cũng trong năm đó, em tiếp tục giành giải Nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh do Đại học Huế tổ chức.

 

Bên cạnh những thành tích đáng khen đã đạt được, Ý Nhi còn là một sinh viên hoạt động rất năng nổ trong các sự kiện của khoa hay trường. Em từng đảm nhận vai trò MC trong các chương trình giao lưu, trao đổi giữa sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ và sinh viên Singapore, chương trình gặp mặt cuối năm gặp gỡ các cựu sinh viên của khoa.

 

Với những gì em đã và đang làm được, Ý Nhi luôn là sinh viên xuất sắc, một trong những niềm tư hào của Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế.

 

Cơ duyên với những cuộc thi sắc đẹp

 

Tình cờ biết đến cuộc thi Hoa khôi Đại học Huế 2020 qua các thầy cô trong khoa Quốc tế học, Ý Nhi đã rất đắn đo và cân nhắc trong quá trình đăng ký dự thi bởi vì “chính bản thân em là một người từng trải qua một cuộc thi tương tự ở chính mái trường cấp 3, chính em là một người hiểu rõ sự nỗ lực và thậm chí là áp lực như thế nào khi chính cuộc thi có thể mang lại”.

 

Cũng dễ hiểu khi Ý Nhi lại có những suy nghĩ như vậy. Bởi quá trình tham gia cuộc thi, Nhi phải đứng trước áp lực vừa phải cố gắng giữ tốt thành tích ở trường, vừa phải đảm bảo chất lượng trong công việc dạy thêm mà mình đang làm và phải chuẩn bị thật tốt cho cuộc thi. Nhưng nhờ lời khuyên của một người chị đi trước, em đã mạnh dạn đăng kí tham gia và có lẽ đó là sự khởi đầu cho một kết quả tốt đẹp như bây giờ - danh hiệu Hoa khôi Đại học Huế 2020.

 

Võ Thị Ý Nhi trong phần thi Tài năng của cuộc thi Hoa khối Đại học Huế 2020

 

 

Nói về phần thi tài năng, Ý Nhi chọn thể hiện phần thi nghệ thuật pha trà truyền thống của cung đình Huế - là một nét đặc trưng chỉ riêng “mảnh đất Thần Kinh” có. Chia sẻ thêm về điều này, Ý Nhi chia sẻ: “Khác với trà đạo ở Nhật Bản mà mọi người vẫn hay bị nhầm lẫn, sở dĩ em lại chọn tiết mục này vì nó có thể giúp cho em vừa có thể làm nổi bật khả năng thuyết trình nhưng vừa thể hiện được cung cách của người con gái Huế xưa. Văn hóa uống trà của cha ông ta đã có từ ngàn xưa, khách đến nhà thì chủ nhà sẽ mời trà và chén trà sẽ mở đầu cho câu chuyện. Em muốn đem đến với cuộc thi văn hóa thưởng trà cũng như văn hóa pha trà của Huế xưa được sống dậy trở lại . Trà – đặc biệt là trà sen Huế thật cầu kỳ và nghệ thuật. Chính thức uống trà ngày xưa của vua chúa thời Nguyễn đã gây ấn tượng và khiến em trở thành một trà nương”.

 

Cùng với chủ đề “Nữ sinh Đại học Huế - Tỏa sáng cùng tri thức”, Ý Nhi đã đem đến không chỉ là một tiết mục ấn tượng, độc đáo mà còn thể hiện được tri thức, sự am hiểu về nét đẹp của một nền văn hóa lâu đời đó là thưởng trà. Chính nhờ những người trẻ luôn hướng về những tinh hoa xưa cũ như Ý Nhi sẽ là đại diện cho các thế hệ sau này sẽ tiếp tục duy trì và đưa văn hóa uống trà của Huế xưa nói riêng và văn hóa của Việt Nam nói chung có thể vươn xa hơn.

 

“Tương lai em muốn trở thành giáo viên tiếng Anh”

 

Được biết, ước mơ từ bé của Ý Nhi là muốn trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh cấp Ba. “Nhưng để đạt được điều này, chính em đang phải từng ngày nỗ lực để trau dồi và phát triển bản thân. Tri thức, kỹ năng và đạo đức chính là những giá trị định nghĩa nên giấc mơ của em. Và để hiện thực hóa được ước mơ đó, hiện tại em đang và sẽ duy trì cũng như “ nâng cấp “ bảng thành tích cũng như các bằng cấp cần thiết cho một hành trình chinh phục ước mơ của em” – Ý Nhi chia sẻ thêm.

 

Ngoài việc học chính khóa tại Trường Đại học Ngoại ngữ, hiên tại Nhi đang có cơ hội trải nghiệm việc làm thêm như em mong muốn đó chính là nghề giáo. Cho đến bây giờ, Ý Nhi đã và đang đảm nhiệm 10 lớp tiếng Anh như soạn bài, dạy học và chấm bài cho các lớp cấp 2 và cấp 3, mở lớp giao tiếp tiếng Anh IELTS và học giáo án online ở Hà Nội. Đây sẽ là những “viên gạch đầu tiên” để em có thể xây dựng nên “ngôi nhà mơ ước” của mình.

 

“Sau khi cuộc thi Hoa khôi kết thúc, điều mà em quan tâm nhất lúc bấy giờ là dành thời gian để phát triển bản thân hơn nữa và nhận lại những sự yêu thương , những lời chúc mừng cũng như những ý kiến đóng góp từ người thân, gia đình, bạn bè và những người xung quanh em. Những đóng góp của mọi người sẽ giúp em càng ngày càng hoàn thiện mình hơn để tiến xa hơn”– Ý Nhi nói về những đánh giá của mọi người sau đêm Chung kết Hoa khôi.

 

Có lẽ chính sự thông minh, hiểu biết và cách nói chuyện đầy thiện chí của Ý Nhi đã gây ấn tượng mạnh cho Ban giám khảo trong đêm chung kết Hoa khôi tối 25/7 vừa qua. Hi vọng rằng, Ý Nhi sẽ dùng chính tài năng, sắc đẹp của mình để cùng hai đại diện khác (Á khôi 1 và Á khôi 2) của Hoa khôi Đại học Huế sẽ tiếp tục chinh phục cuộc thi Hoa khôi Việt Nam 2020 trong thời gian sắp tới.

 

 

Thanh Vy thực hiện

Liên kết
×