English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên thuộc đối tượng nào thì được vay vốn tín dụng? (15-07-2017 09:26)
Góp ý

 

Hỏi: Sinh viên có được vay vốn tín dụng hay không? Sinh viên thuộc đối tượng nào thì được vay vốn tín dụng? 

 

 

Trả lời: 

 

1. Sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động.

2. Sinh viên là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng: Hộ nghèo theo tiêu chuẩn quy định của pháp luật; hộ gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 150% mức thu nhập bình quân đầu người của hộ gia đình nghèo theo quy định của pháp luật.

3. Sinh viên mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú.

4. Bộ đội xuất ngũ theo học tại các cơ sở dạy nghề thuộc Bộ Quốc phòng và các cơ sở dạy nghề khác thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo qui định tại Quyết định số 121/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

5. Lao động nông thôn trong độ tuổi lao động, có trình độ học vấn và sức khỏe phù hợp với nghề cần học, học nghề trong các trường: cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm dạy nghề, trường đại học, trung cấp chuyên nghiệp của các Bộ, ngành, tổ chức chính trị-xã hội, các cơ sở đào tạo nghề khác theo quy định tại Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

TTP

 

Trang Thông tin điện tử Đại học Huế mở chuyên mục Tư vấn - Hỗ trợ nhằm giải đáp những thắc mắc cho sinh viên về học tập, nghiên cứu khoa học, tâm sinh lý, hướng nghiệp, khởi nghiệp; bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học, các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm và chuyên đề ngoại khóa cho sinh viên. Mọi câu hỏi xin gửi về địa chỉ: bancthssv@hueuni.edu.vn để được các chuyên gia giải đáp.

 

Liên kết
×