Đào tạo
|
Nhận thức và thái độ của học sinh khi tham gia vào mô hình hóa toán học xác thực
Góp ý
Luận án là một nghiên cứu kết hợp giữa giáo dục toán và tâm lý học, hai mảng nghiên cứu này không hề xa lạ trong cộng đồng nghiên cứu trên thế giới và trong nước. Kết quả của nghiên cứu cho thấy thái độ, tình cảm (khía cạnh phi nhận thức) và năng lực mô hình hóa (từ khía cạnh nhận thức) của học sinh có sự tương hỗ với nhau Tên luận án: Nhận thức và thái độ của học sinh khi tham gia vào mô hình hóa toán học xác thực Họ tên NCS: Tạ Thị Minh Phương Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp Dạy học Bộ môn Toán Mã số: 9140111 GV hướng dẫn: TS. Trần Dũng, TS. Nguyễn Thị Tân An Trường đào tạo: Đại học sư phạm, Đại học Huế Đóng góp của Luận án Đóng góp về mặt nghiên cứu, khoa học Tổng hợp các khái niệm và phát triển lý thuyết về năng lực mô hình hóa từ cả hai khía cạnh: nhận thức và phi nhận thức Đây là một nghiên cứu kết hợp giữa giáo dục toán và tâm lý học, hai mảng nghiên cứu này không hề xa lạ trong cộng đồng nghiên cứu trên thế giới và trong nước. Kết quả của nghiên cứu cho thấy thái độ, tình cảm (khía cạnh phi nhận thức) và năng lực mô hình hóa (từ khía cạnh nhận thức) của học sinh có sự tương hỗ với nhau. Tổng hợp và thiết kế các công cụ đo lường Kết hợp nhiều phương pháp trong thang đo lường thái độ Đo lường năng lực mô hình hóa bằng hai phương pháp: quy trình mô hình hóa và thang đo Rubric Đóng góp về mặt thực tiễn Tích hợp các nhiệm vụ mô hình hóa với các cấp độ xác thực tăng dần theo nội dung chương trình Phát huy vai trò giáo viên trong dạy học mô hình hóa Phương pháp này cũng mang lại cho cả học sinh và giáo viên cơ hội tiếp cận và tương tác trong lớp học theo xu hướng các nghiên cứu mới. ----------------------------------------- Full name: Ta Thi Minh Phuong Thesis title: COGNITION AND ATTITUDES OF STUDENTS WHEN PARTICIPATING IN AUTHENTIC MATHEMATICAL MODELLING Major: Reasoning and Teaching Method of Mathematics Code: 9140111 Advisors: Dr. Tran Dung, Dr. Nguyen Thi Tan An School: University of Education, Hue University Contributions of Thesis Contribute in terms of research and science Synthesize concepts and develop a theory of modelling competence from both cognitive and non-cognitive aspects This is a study combining math education and psychology, these two areas of research are not unfamiliar in the research community in the world and the country. The results of the study show that the attitudes, emotions (non-cognitive aspects) and modelling competence (from the cognitive aspects) of students are interrelated. Synthesis and design of measurement tools Incorporate many methods on the attitude scale Measuring modelling competency using two methods: process modelling and rubric Contribution in practice Integrate modelling tasks with increasing authentication levels according to the program content Promoting the role of the teacher in teaching mathematical modelling This method also gives both students and teachers the opportunity to approach and interact in the classroom following the trend of new research.
Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
|
Tin tức, sự kiện nổi bật
Thông báo số 01 viết bài tham dự Hội thảo “30 năm thực hiện Nghị định 30/CP của Chính phủ, phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia”
(15-08-2024 09:31)
Thông báo tuyển sinh đại học bằng hai, liên thông từ trình độ trung cấp, cao đẳng lên đại học tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế năm 2023 đợt 3
(19-10-2023 14:46)
Thông báo Danh sách tập thể và cá nhân được đề nghị công nhận các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng năm học 2022 - 2023
(21-08-2023 10:27)
Tin tức, sự kiện mới nhất
Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh sau đại học năm 2024
(22-01-2025 15:01)
Công đoàn Đại học Huế tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân ơn Đảng” nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
(22-01-2025 14:37)
Đảng ủy Đại học Huế: Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(22-01-2025 09:53)
Liên kết
|