English | Français   rss
Liên kết
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển làm việc với cụm thi 39 về công tác tổ chức thi THPT Quốc gia (02-07-2016 21:01)
Góp ý

Sáng 2/7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, phó trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT QG đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác tổ chưc thi THPT QG 2016 tại cụm 39 do Đại học Huế chủ trì.

Theo nhiệm vụ Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công, trong kỳ thi này, Đại học Huế chủ trì 4 cụm thi, cụ thể Trường ĐH Sư phạm phụ trách cụm thi 36 tỉnh Hà Tĩnh, Trường ĐH Khoa học phụ trách cụm thi 37 tỉnh Quảng Bình, Trường ĐH Kinh tế phụ trách cụm thi 38 tỉnh Quảng Trị và Đại học Huế phụ trách cụm thi 39 tại TT Huế. Đại học Huế đã huy động hàng ngàn cán bộ đến các tỉnh trên để làm nhiệm vụ. Đến thời điểm này, việc phối hợp tổ chức kỳ thi giữa Đại học Huế và các cụm thi diễn ra hết sức thuận lợi, các phương tiện kỹ thuật, in sao đề thi, nhân sự phục vụ kỳ thi được đảm bảo. Trước kỳ thi Đại học Huế cũng đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho các cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại kỳ thi.

 

Ở cụm thi số 39 do Đại học Huế chủ trì, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã đi các điểm thi Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Nông lâm, Trường Đại học Kinh tế. Năm nay cụm thi 39 có số lượng thí sinh đăng ký là 10.301 chủ yếu cho thí sinh tại tỉnh Thừa Thiên Huế, chỉ bằng 37% so với lượng thí sinh đăng ký năm 2015 và chỉ bằng 1/5 so với các kỳ thi “3 chung”. Cách tổ chức thi mới của Bộ GD-ĐT trong năm nay đã tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh và thí sinh khi vừa giảm tải được áp lực lẫn kinh phí. 

 

Sau khi làm việc với cụm 39, Thứ trưởng Bộ GD và ĐT Nguyễn Vinh Hiển, phó trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT QG đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như tổ chức kỳ thi tại các cụm thi do Đại học Huế chủ trì. Đồng thời nhấn mạnh Đại học Huế tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ trong những ngày tới để kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng và hiệu quả cao.

Thứ trưởng Bộ GD ĐT Nguyễn Vinh Hiển và PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế thăm hỏi các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi

 


Thứ trưởng Bộ GD ĐT làm việc với Hội đồng Đại học Huế

 

Trong ngày hôm nay, thí sinh thi môn Văn (buổi sáng) và môn Vật lý (buổi chiều). Tỷ lệ thí sinh dự thi môn Văn đạt 99,16% (9239 thí sinh/9317 hồ sơ dự thi); 1 thí sinh bị đình chỉ thi do đưa tài liệu vào phòng thi. Buổi chiều, vắng 83 thí sinh, tỷ lệ TS dự thi đạt 98,51% (5471 thí sinh/5554 hồ sơ dự thi); không có thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế thi.

 

 

 

 

PV

Các tin mới hơn
Liên kết
×