English | Français   rss
Liên kết
Trường Đại học Nghệ thuật đạt giải nhất Hội thi tiểu phẩm phòng, chống HIV/AIDS, ma tuý, tội phạm và tệ nạn xã hội trong HSSV năm 2017 (12-12-2017 04:08)
Góp ý

 

Ngày 11/12/2017, tại Giảng đường I, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã tổ chức Hội thi tiểu phẩm phòng, chống HIV/AIDS, ma tuý, tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên năm 2017. Tham dự có Thượng tá Phan Trung Chính, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Hồ Quang Minh, Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế; bà Trần Thị Ngọc, Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Phan Đăng Tâm, Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khoẻ tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên cùng hơn 1.000 sinh viên Đại học Huế.

 

Ban Tổ chức trao giải và tặng cờ lưu niệm cho các đội tham dự Hội thi

 

Hội thi tiểu phẩm phòng, chống HIV/AIDS, ma tuý, tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên được Đại học Huế tổ chức 2 năm 1 lần, là một trong những sân chơi lành mạnh thu hút sự quan tâm đông đảo sinh viên trong toàn Đại học Huế. Thông qua các lần tổ chức Hội thi đã góp phần tuyên truyền, cảnh báo, lên án, tẩy chay, ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội như: Ma tuý, mại dâm, cờ bạc, rượu chè, trộm cắp tài sản, mê tín, cá độ, phòng chống HIV/AIDS… trong học sinh, sinh viên làm cho môi trường giáo dục thực sự trong sạch và an toàn.

 

Phát biểu khai mạc Hội thi, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết Đại học Huế trong thời gian qua đã phối hợp với các sở, ban, ngành và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động về phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên và đã phát huy tác dụng, góp phần đảm bảo ninh trật tự, an toàn trong nhà trường, trên địa bàn các khu dân cư. Tuy nhiên, công tác phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội là công tác thường xuyên, do đó, ngoài các hoạt động trong học sinh, sinh viên thì việc quan tâm lãnh, chỉ đạo và phối hợp của các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể từ Đại học Huế đến các đơn vị trực thuộc thời gian tới là rất cần thiết và cần được quan tâm triển khai đồng bộ để thực hiện hiệu quả hơn nữa trong việc tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên.

 

Năm nay là năm thứ 8 Hội thi được tổ chức có sự tham dự của 11 đơn vị là các trường đại học thành viên, khoa, phân hiệu trực thuộc Đại học Huế với 11 tiểu phẩm được chọn lọc, chuẩn bị kịch bản chi tiết, công phu, bám sát chủ đề của cuộc thi. Các tiểu phẩm đã sân khấu hoá, hình tượng nghệ thuật hoá các tệ nạn diễn ra trong thực tế cuộc sống thường nhật của sinh viên, cung cấp các thông tin cũng như những cảnh báo, bài học từ thực tiễn cuộc sống nhằm nâng cao ý thức phòng, chống các tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.

 

Sau đêm diễn sôi động, mang nhiều ý nghĩa, kết quả tiểu phẩm “Chuyện kể về Lan” của Trường Đại học Nghệ thuật đạt giải Nhất; hai tiểu phẩm “Trở về” (Khoa Du lịch) và “Điều ý nghĩa” (Trường Đại học Kinh tế) đạt đồng giải Nhì;  hai tiểu phẩm “Nghịch cảnh” (Trường Đại học Nông Lâm) và “Ảo ảnh” (Trường Đại học Luật) đạt đồng giải Ba.

 

 

Một số hình ảnh Hội thi:

 

TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế khai mạc Hội thi

 

 

Tiểu phẩm "Chuyện kể về Lan" đầy sáng tạo, nghệ thuật, mang nhiều ý nghĩa của sinh viên Trường Đại học Nghệ thuật đạt giải Nhất Hội thi năm 2017

 

Tiểu phẩm "Điều ý nghĩa" của Trường Đại học Kinh tế

 

Tiểu phẩm "Ảo ảnh" của Trường Đại học Luật

 

Tiểu phẩm "Nói không với ma tuý" của Khoa Giáo dục Thể chất

 

Tiểu phẩm "Nghịch cảnh" của Trường Đại học Nông Lâm

 

Đông đảo sinh viên Đại học Huế tham gia cổ vũ nhiệt tình cho các tiểu phẩm dự thi

 

Trần Đức

 

 

Liên kết
×