English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Sư phạm: Rộn ràng Ngày hội Tân sinh viên 2017 (18-09-2017 05:54)
Góp ý

Gần 1100 Tân sinh viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế có một ngày trọn vẹn niềm vui khi được hoà mình vào Ngày hội Tân sinh viên diễn ra từ 6h đến 21h ngày 17/9 tại dãy Nhà H và Giảng đường I. Tại đây, nhiều hoạt động bổ ích và thú vị được Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên tổ chức giúp Tân sinh viên nhanh chóng hoà nhập và không còn bỡ ngỡ khi trở thành thành viên của mái nhà chung – Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế.

 

Ngày hội kỹ năng:

 

Từ 6h sáng, tân sinh viên có mặt đông đủ với tinh thần hồ hởi bởi nhiều điều thú vị đang đợi các em. Trong niềm hân hoan, Tân sinh viên nhanh chóng về vị trí được phân công và bắt đầu tiến hành cắm trại. Lúc này, khoảng cách giữa tân sinh viên được rút ngắn lại, cảm giác xa lạ nhường chỗ cho những ánh mắt nhìn nhau trìu mến, các em cùng nhau trang trí trại để tạo phong cách riêng của mỗi khoa.

 

 

Gian hàng của Câu lạc bộ Giọt Hồng.

 

 

 

Gian hàng CLB Tiếng Anh.

 

 

 

Gian hàng CLB Truyền thông.

 

 

Góp vào niềm vui đó, gian hàng của các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm trang trí rất bắt mắt, dường như ai cũng muốn tạo ấn tượng tốt nhất để “chiêu mộ” các tân sinh viên. Bên cạnh đó, để tân sinh viên dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, các CLB, Đội, Nhóm tổ chức thi vẽ logo và thuyết minh về giá trị của mình.

 

 

Các CLB, Đội, Nhóm tổ chức thi vẽ logo.

 

 

 

Các bản vẽ logo nhiều màu sắc.

 

 

Tiếp đó, màn đồng diễn dân vũ “Gọi tên Việt Nam”khuấy động cả không khí ngày hội. Nối tiếp chương trình là cuộc thi nhảy dân vũ giữa các Chi đoàn. Trên nền nhạc dí dỏm, vui tươi của “Trống cơm”, “Bố ơi mình đi đâu thế”, “Bống bống bang bang”, “Nhà mình rất vui”,... các tân sinh viên đã say sưa thổi hồn vào các động tác uyển chuyển, các điệu nhảy lôi cuốn tất cả những ai có mặt. Để có được buổi trình diễn thành công này, từ 1 tuần trước, các anh chị sinh viên trong CLB, Đội, Nhóm đã tích cực hướng dẫn, tập luyện cho các em. Việc làm này thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó của sinh viên Đại học Sư phạm Huế.

 

Tân sinh viên cũng được rèn luyện kỹ năng qua các trò chơi nằm trong hoạt động Teambuilding  “ Giá trị bản thân, Định hướng nghề nghiệp”.

 

 

Đồng diễn dân vũ

 

 

 

Đồng diễn dân vũ (Ảnh CLB Truyền thông).

 

 

 

 

 

 

Giá trị bản thân, định hướng nghề nghiệp:

 

Đó là chủ đề buổi toạ đàm với ThS. Đặng Thị Trà - Chủ tịch Hội đồng giáo dục Chu Văn An, Quảng Bình; cựu sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học - Trường ĐHSP, Đại Học Huế; tác giả của hơn 60 đầu sách về Toán, Tiếng Việt, Luyện chữ đẹp, Kỹ năng sống... được đông đảo học sinh, phụ huynh và những người làm giáo dục trên cả nước đón nhận.

 

 

Chương trình Giao lưu "Giá trị bản thân, Định hướng nghề nghiệp".

 

 

Bằng tát cả tình yêu dành cho Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, chị đã truyền đạt những kinh nghiệm khởi nghiệp cho tân sinh viên, giúp các em có những định hướng trong suốt 4 năm học tập, rèn luyện dưới mái trường bên dòng Hương Giang thơ mộng. Lời khuyên bổ ích từ chị dành cho tân sinh viên, như: nên khởi nghiệp từ các hoạt động tình nguyện; đi dạy kèm từ năm thứ nhất giúp mình trau dồi chuyên môn sớm, đó là cơ hội giúp các em sớm được học hỏi, tìm tòi về nghề nghiệp tương lai. Cũng theo chị, trong xu thế phát triển của xã hội hiện nay, là sinh viên sư phạm thì có thể bắt đầu khởi nghiệp bằng việc xem nghề giáo là dịch vụ và nghĩ cách tốt nhất để dịch vụ giáo dục làm hài lòng một cách nhân văn nhất cho đối tác khách hàng- phụ huynh và học sinh…

 

Đêm hội Tân sinh viên:

 

Kết thúc chuỗi sự kiện Ngày hội Tân sinh viên, đúng 19 giờ cùng ngày, Đêm hội Tân sinh viên mang đến những trải nghiệm mới cho tân sinh viên.

 

 

TS. Lê Anh Phương - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng Tân sinh viên.

 

 

Trong bài phát biểu chào mừng, TS. Lê Anh Phương - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế là trung tâm đào tạo giáo viên chất lượng cao, trung tâm khoa học công nghệ của miền Trung và cả nước. Trường đã đào tạo hàng chục ngàn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ mang đầy đủ phẩm chất của nhà giáo trên mọi miền tổ quốc. Tự hào hơn nữa, khi Trường đã đóng góp cho đất nước đội ngũ nhà giáo uy tín; nhà khoa học, cán bộ lãnh đạo, quản lý giáo dục giỏi. Hàng trăm nghìn công trình khoa học, hàng ngàn đề tài nghiên cứu của các giảng viên được chuyển giao, ứng dụng để nâng cao chất lượng giáo dục cũng như sản xuất trong đời sống. Những nỗ lực và thành quả đó được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý.

 

Thầy Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến các bậc phụ huynh đã tin tưởng, gửi gắm các tân sinh viên cho Nhà trường  trong 4 năm học tới. Chính tại đây, các em  sẽ được Nhà trường cung cấp dịch vụ học tập tốt nhất, môi trường giáo dục hiện đại và đầy tính nhân văn. 

 

 

Tân thủ khoa Trường - Sinh viên Mai Thị Hoài Dung (giữa ảnh) nhận học bổng trị giá 5 triệu đồng từ Nhà tài trợ Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Ngọc Bích Huế.

 

 

Nhân dịp này, 15 tân sinh viên là thủ khoa và 01 học sinh Trường THPT Thuận Hóa có điểm xét tuyển cao nhất vinh dự nhận học bổng từ các nhà tài trợ: Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Ngọc Bích Huế; Hội đồng giáo dục Chu Văn An – Quảng Bình; Ngân hàng Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế; Doanh nghiệp Áo dài Bích Thuỷ - Huế; Tập đoàn Viễn thông Viettel Thừa Thiên Huế; Công ty FPT Shop  số 10 Hùng Vương - Thừa Thiên Huế. Tổng giá trị học bổng của các nhà tài trợ là gần 50 triệu đồng.

 

Các nhà tài trợ trao học bổng cho 15 tân thủ khoa và 01 học sinh Trường THPT Thuận Hóa có điểm xét tuyển cao nhất.

 

 

Gia nhập mái nhà chung - Trường Đại học Sư phạm - ngôi trường có bề dày 60 năm hình thành và phát triển - bên cạnh việc học tập chuyên môn thì Nhà trường hết sức quan tâm đến đời sống tinh thần. Hàng năm, Trường đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, như: Tiếng hát sinh viên năm 1 và 2, các chương trình văn nghệ theo chủ đề…; hoạt động thể dục - thể thao, như: Giải Bóng chuyền sinh viên, Giải Bóng đá sinh viên,… Đặc biệt, để rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, Trường tổ chức cuộc thi Nghiệp vụ sư phạm. Qua các hoạt động đó, các em được trang bị hành trang vững chắc trên con đường phát triển nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

 

Cũng trong đêm hội Tân sinh viên, các em được sống trong không khí của âm nhạc do chính các anh chị sinh viên đi trước của Trường trình diễn. Những điệu nhảy hiện đại, những ca khúc sôi động khiến Giảng đường I “nóng” lên. Các em tân sinh viên thật sự được hoà mình vào phong trào văn hoá - văn nghệ.

 

Ngày hội Tân sinh viên khép lại với những xúc cảm khác nhau in dấu trong mỗi trái tim tân sinh viên. Chúc các tân sinh viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết và trí tuệ của tuổi trẻ để khẳng định mình trên con đường tiếp cận tri thức; góp phần xây dựng Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế thành trường sư phạm hàng đầu cả nước; tiếp cận chất lượng và trình độ quốc tế; hội nhập, bình đẳng trong hệ thống giáo dục khu vực, góp phần đắc lực vào công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

 

Trường ĐHSP

Liên kết
×