English | Français   rss
Liên kết
Chung tay vì miền Trung thương yêu (22-09-2017 11:43)
Góp ý

Hoạt động thiện nguyện là một trong những hoạt động mang tính truyền thống của Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế. Viết tiếp truyền thống đó, ngay sau khi cơn bão số 10 có tên gọi Doksuri với sức gió cấp 11-12, giật cấp 15 càn quét khu vực miền Trung từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình, để lại thiệt hại vô cùng nặng nề cho người dân, Ban Giám hiệu cùng các tổ chức đoàn thể của Trường đã nhanh chóng tiến hành họp bàn phương án hỗ trợ 1 trường tiểu học bị ảnh hưỡng bởi bão lũ, chung tay khắc phục hậu quả sau bão để các em nhanh chóng được đến trường.

 

Cùng lúc đó, tình cờ qua phương tiện truyền thông đại chúng, được biết, Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn, Thị xã Ba Đồn, Tỉnh Quảng Bình đang phải oằn mình khắc phục thiệt hại sau bão. Hình ảnh cô hiệu trưởng Đinh Thị Phương Nhạn, bằng tất cả tình yêu nghề, mến trẻ và yêu trường đã đích thân lên lợp lại mái trường đã gây xúc động mạnh cho cộng đồng. Do đó, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế quyết định đến thăm và hỗ trợ 35 triệu đồng cho Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn vào ngày 21/9. Tham gia đoàn hỗ trợ là đồng chí Nguyễn Đình Luyện - Phó Hiệu trưởng, đồng chí Nguyễn Thành Nhân - Chủ tịch Công đoàn cơ sở và đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên.

 

Tuy chỉ cách Thị xã Ba Đồn chưa đầy 30 km, nhưng đường đến Trường Tiểu học số 2 thuộc xã Quảng Văn - là xã nghèo, người dân trong xã chủ yếu làm nghề đi biển - quả là gian nan. Sau bão lũ, con đường độc đạo chạy dọc sông Gianh xuất hiện nhiều hàm ếch do nước xoáy gây xói lở, rất nguy hiểm cho những ai hàng ngày phải qua lại trên cung đường này.

 

 

Mái trường sau trận bão đang được các thầy cô gấp rút sửa chữa để học sinh sớm được đến trường.

 

 

Trường Tiểu học số 2 có 20 cán bộ thì có tới 16 cán bộ là nữ. Trường có 9 lớp học và 193 học sinh thì tất cả là con em giáo dân. Mặc cho gian khổ thiếu thốn của vùng đất ngập mặn bủa vây nhưng các cô - những bông hoa tươi thắm vẫn vươn lên chống chọi để ươm những mầm xanh cho đời; sự kiên cường ấy góp phần viết lên truyền thống của ngôi trường nằm trên mảnh đất còn mang đậm dấu ấn của bom đạn, chiến tranh.

 

 

Đồng chí Nguyễn Đình Luyện - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chia sẻ những khó khăn với thầy - trò Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn.

 

 

Đồng cảm và sẻ chia với những khó khăn đó, đại diện Trường ĐHSP, đồng chí Nguyễn Đình Luyện - Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, số tiền hỗ trợ tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng của thầy, trò Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, hy vọng phần nào chung tay giúp Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn khắc phục hậu quả bão lũ trong thời gian sớm nhất để các em có thể viết tiếp ước mơ của mình.

 

Phút tạm biệt Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn diễn ra trong không khí bùi ngùi, xúc động, hình ảnh ngôi trường giữa vùng đất ngập mặn chỉ 1 số ít loại cây xanh có thể sống sót cứ lẩn quẩn trong tâm trí mỗi thành viên trong đoàn. Phải chăng đó là hình ảnh minh chứng sức mạnh vươn lên của thầy – trò và con người nơi đây. Ngày ngày họ vẫn sống trong niềm tin, với đam mê nghề nghiệp, hằng mong sẽ góp cho đời những đóa hoa tươi xinh. Mong sao thiên tai không còn đến với nơi này, để nỗi lo không còn hằn trên gương mặt thầy cô, để các em nhỏ luôn nở nụ cười mỗi khi đến trường.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Nhân - Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu.

 

 

 

Cô Đinh Thị Phương Nhạn - Hiệu trưởng Trưởng Tiểu học số 2 Quảng Văn cảm ơn Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã quan tậm, giúp đỡ Trường trong lúc khó khăn.

 

 

 

Đoàn hỗ trợ chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo của Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn.
 
 
Trường ĐHSP
Các tin đã đăng
Liên kết
×