English | Français   rss
Liên kết
Cuộc thi Business Innovation Hackathon: động lực để sinh viên khởi nghiệp (14-05-2018 02:04)
Góp ý

Cuộc thi được khai mạc vào sáng 12/5, thu hút 15 nhóm với 73 sinh viên đến từ 7 trường ĐH thành viên của Đại học Huế tham gia. Các nhóm chọn một trong 6 chủ đề do ban tổ chức đưa ra và cùng nhau làm việc trong suốt 12 giờ đồng hồ (từ 8 giờ sáng đến 20 giờ tối) để hoàn thành bài thi.

 

TS. Trương Qúy Tùng và PGS. TS Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế trao giải Nhất cuộc thi cho Nhóm đạt giải nhất với dự án "Tour du lịch trải nghiệm văn hóa Huế xưa" gồm 10 triệu đồng và giấy khen của Đại học Huế

 

 

Giải Nhì thuộc về dự án "Huế cung đình xưa" với trị giá giải thưởng là 5 triệu đồng và giấy khen của Đại học Huế 

 

Kết quả, nhóm BIH giành giải Nhất với dự án "Tour du lịch trải nghiệm văn hóa Huế xưa"; nhóm Surprise giành giải Nhì với dự án "“Huế cung đình xưa”  khỏe như Gióng, sống như vương"; nhóm Run Now giành giải Ba với dự án "Hệ thống sản xuất và phân phối nước uống cho sức khỏe từ rau củ sạch". Hai dự án khác được trao giải khuyến khích là Hue Connect và Nông nghiệp Xanh.

 

 

Đây là sự kiện tiếp nối sau hoạt động đào tạo về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho 35 sinh viên ĐHH trong tháng 3 năm 2018, là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại ĐHH, thu hút sự tham gia của 15 nhóm với tổng cộng 73 sinh viên đến từ 7 trường đại học thành viên, nhằm mục tiêu tạo ra các giải pháp ở phiên bản mẫu trên giấy, những giải pháp này có thể được các nhóm phát triển sau đó được ươm tạo để có thể triển khai trên thực tế sau khi kết thúc cuộc thi.

 

 

Cuộc thi gồm 6 chủ đề: Giáo dục; Du lịch; Sản phẩm thân thiện môi trường; Khai thác tài nguyên bản địa; Sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng liên quan đến thực phẩm sạch; Giao thông đô thị.

 

 

“Buisiness Innovation Hackathon” đòi hỏi các tiêu chí: đổi mới sáng tạo, thị trường, kỹ năng nhân rộng mô hình kinh doanh, dễ/đơn giản, rào cản, nhu cầu vốn, tinh thần làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình (đối với 5 nhóm lọt vào vòng chung kết).

 

 

PGS. TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐHH chia sẻ: “Cuộc thi diễn ra trong thời gian ngắn nên đòi hỏi các ý tưởng nhanh, nhạy bén, khuyến khích đưa ra các giải pháp tối ưu. Đây là cơ hội để các em phát huy lợi thế đa ngành đa lĩnh vực, bởi trong mỗi nhóm có sinh viên của nhiều trường.”

 

 

Chiều ngày 13/5, Đại học Huế phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế lần thứ 1 năm 2018. Cuộc thi sẽ trải qua 3 vòng: vòng sơ khảo (tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp, diễn ra từ 16/5 - 10/7), vòng bán kết (phát triển kế hoạch khởi nghiệp, diễn ra từ 11/7 - 9/9) và vòng chung kết (thực hiện kế hoạch khởi nghiệp, diễn ra từ 10/9 - 15/9).

 

Hội đồng giám khảo tiến hành chấm điểm và đánh giá dựa vào các tiêu chí: Tính sáng tạo và độc đáo của sản phẩm; Giải quyết vấn đề của khách hàng; Mô hình/kế hoạch kinh doanh hoàn thiện của ý tưởng, dự án; Khả năng thương mại hóa, khả năng tăng trưởng của ý tưởng, dự án; Nguồn lực thực hiện ý tưởng, dự án; Kỹ năng thuyết trình và các tiêu chí khác liên quan đến tính khả thi và hiệu quả của ý tưởng, dự án.

 

Các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đạt giải thưởng cao tại cuộc thi sẽ được Đại học Huế hỗ trợ ươm tạo thúc đẩy phát triển ý tưởng; được giới thiệu tham gia ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức…

 

Liên kết
×