English | Français   rss
Khởi nghiệp - Việc làm
Liên kết
Đại học Huế thắp lửa và kết nối khởi nghiệp (20-03-2018 10:18)
Góp ý

 

Trong chuỗi hoạt động khởi nghiệp năm 2018, ngày 19/3/2018, Đại học Huế phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức diễn đàn Thắp lửa và kết nối doanh nghiệp. Tham dự chương trình có đồng chí Lê Xuân Hiền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế; nhà báo Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Tổng Thư ký Chương trình Khởi nghiệp quốc gia (VCCI); ông Lê Văn Hiếu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; bà Thạch Lê Anh, Chủ nhiệm dự án Vietnam Silicon Valley; ông Đàm Quang Thắng, Tổng Giám Đốc công ty TNNH Agricare Việt Nam, Cố vấn cao cấp chương trình Khởi nghiệp Việt Nam; PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế; đại diện lãnh đạo các ban chức năng, các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc Đại học Huế và hơn 1.000 sinh viên Đại học Huế.

 

Diễn đàn là dịp để các nhà quản lý, các nhà khoa học và sinh viên Đại học Huế nhận thức đúng, đầy đủ hơn về khởi nghiệp, từ việc xây dựng ý tưởng, phát triển kế hoạch, định hướng thị trường, cơ sở pháp lý, những thuận lợi và khó khăn của quá trình khởi nghiệp… Thông qua diễn đàn nhằm tạo động lực, tư vấn cho các bạn trẻ sớm triển khai các ý tưởng sáng tạo của mình, thúc đẩy tư duy năng động để sớm hiện thực hóa giấc mơ của mỗi sinh viên, tự tạo việc làm cho bản thân và xã hội, đồng thời góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và đất nước.

 

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế khai mạc diễn đàn Thắp lửa và Kết nối khởi nghiệp Đại học Huế

 

Phát biểu khai mạc diễn đàn Thắp lửa và kết nối khởi nghiệp, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết Diễn đàn được tổ chức nhằm mục đích khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân, tạo niềm tin, tâm lý không ngại thất bại; khơi dậy tính sáng tạo, năng động trong sản xuất, kinh doanh, dám nghĩ - dám làm để làm giàu trong sinh viên; kết nối mạng lưới nhà nước – nhà trường – doanh nghiệp – chuyên gia khởi nghiệp – nhà đầu tư để tăng cường nguồn lực hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp. Mong rằng trong thời gian tới sẽ có những nhóm sinh viên đi tiên phong trong khởi nghiệp, tạo ra sự lan tỏa và nhân rộng trong toàn sinh viên Đại học Huế, đến với xã hội. Phó Giám đốc Đại học Huế gửi lời cảm ơn đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ cho các hoạt động khởi nghiệp của Đại học Huế.

 

Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Tổng Thư ký Chương trình Khởi nghiệp quốc gia phát biểu tại Diễn đàn

 

Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Tổng Thư ký Chương trình Khởi nghiệp quốc gia bày tỏ sự tin tưởng vào lợi thế lớn của sinh viên Đại học Huế cộng với sự ủng hộ nhiệt tình từ lãnh đạo Đại học Huế và các trường đại học thành viên, chương trình Khởi nghiệp sẽ lan tỏa và thành công. Tổng Thư ký Chương trình Khởi nghiệp quốc gia khẳng định Ban tổ chức chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp, nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ các bạn sinh viên tiếp cận nguồn vốn, thiết lập các hoạt động kinh doanh và đồng hành cùng các bạn trên con đường phát triển. Ông cũng cho biết thêm, đến nay, Chương trình khởi nghiệp quốc gia đã có mạng lưới với gần 200 trường đại học, cao đẳng, dạy nghề trên cả nước và hơn 5 vạn sinh viên trên hơn 40 tỉnh thành, rất nhiều bạn sinh viên thành công và đã trở thành doanh nhân, nhà lãnh đạo.

 

Tại diễn đàn, các cá nhân, doanh nghiệp thành đạt, các tổ chức hoạt động trong chương trình khởi nghiệp quốc gia đã có buổi giao lưu, trao đổi, chia sẻ thông tin về khởi nghiệp với chủ đề như: tại sao phải khởi nghiệp; vai trò của nhà trường trong khởi nghiệp; tầm quan trọng của các ý tưởng khởi nghiệp; các bước để thực hiện khởi nghiệp; cách tiếp cận, khai thác và huy động nguồn tài chính; trao đổi các ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp của sinh viên Đại học Huế… Đây là những kiến thức thực tế của những doanh nhân thành đạt, có nhiều kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp và tư vấn khởi nghiệp giúp sinh viên có những thông tin cần thiết, bổ ích về con đường khởi nghiệp của mỗi bản thân.

 

Giao lưu, trao đổi, chia sẽ thông tin, kinh nghiệm của các doanh nghiệp, đơn vị tư vấn khởi nghiệp cho sinh viên Đại học Huế

 

 

Trao đổi, chia sẻ, đề xuất ý tưởng và tham khảo phản hồi của các chuyên gia, doanh nhân, nhà tư vấn về khởi nghiệp

  

 

 

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế ký kết biên bản hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện chương trình khởi nghiệp Đại học Huế

 

Chụp ảnh lưu niệm tại Diễn đàn

 

  

 

Trần Đức

 

Liên kết
×