English | Français   rss
Khởi nghiệp - Việc làm
Liên kết
Đại học Huế: Đưa chương trình khởi nghiệp thành hoạt động thường niên (29-01-2018 17:19)
Góp ý

 

Để giúp sinh viên Đại học Huế nâng cao năng lực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, tìm kiếm việc làm, tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp và nâng cao vị thế, Đại học Huế đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên, đưa chương trình khởi nghiệp thành hoạt động thường niên, bắt đầu bằng dự án khởi nghiệp 2018 do cộng đồng Pháp ngữ tài trợ. Sinh viên Đại học Huế, ngay khi bắt đầu từ năm đầu tiên vào trường, cần được tiếp cận với các hoạt động khởi nghiệp.  Đó là chỉ đạo của PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế.

 

 

Đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên cũng là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng đối với Đại học Huế trong chuyến thăm và làm việc với Đại học Huế vào dịp đầu năm 2018. Sinh viên Đại học Huế tốt nghiệp ra trường phải giỏi về nghề nghiệp, được rèn luyện kinh nghiệm khởi nghiệp, kỹ năng mềm, đổi mới sáng tạo.

 

 PGS.TS. Nguyễn Quanh Linh, Giám đốc Đại học Huế

 

Với lợi thế là một Đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, gồm  8 trường thành viên, 2 khoa trực thuộc và 1 phân hiệu tại Quảng Trị, lực lượng khởi nghiệp của Đại học Huế được đánh giá có rất nhiều tiềm năng với gần 50 ngàn sinh viên đang theo học. Sinh viên ở các ngành học khác nhau có thể hình thành nhóm khởi nghiệp, phát huy kiến thức chuyên môn của từng thành viên, tiếp cận các vấn đề của xã hội một cách đa diện. Các chuyên gia tư vấn của dự án AUF, đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế là nguồn cung cấp góp ý cụ thể để xây dựng, quản lý doanh nghiệp cho sinh viên.

 

PGS.TS. Nguyễn Quanh Linh, Giám đốc Đại học Huế cùng các nhà tài trợ của chương trình

 

Để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp của Đại học Huế, chỉ trong năm 2018, cùng với sự đồng hành của dự án khởi nghiệp do cộng đồng Pháp ngữ (AUF) tài trợ được điều hành bởi PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế và nguồn lực tài chính huy động khác, Đại học Huế sẽ triển khai 16 hoạt động khác nhau được thiết kế theo trình tự từ giới thiệu, đến khơi gợi khát vọng, tạo động lực thúc đẩy sinh viên tham gia các hoạt động khởi nghiệp, đào tạo kiến thức về khởi nghiệp cho giảng viên chuyên ngành của các đơn vị thành viên của Đại học Huế, bồi dưỡng kiến thức, hình thành kỹ năng, hỗ trợ sinh viên phát triển ý tưởng, kết nối doanh nghiệp và cuối cùng là tìm kiếm nguồn vốn đầu tư thông qua các cuộc thi ý tưởng kinh doanh các cấp. Có thể thấy Đại học Huế đã có những bước đi phù hợp, từng bước dẫn dắt sinh viên vào con đường khởi nghiệp. Với tuổi trẻ, không chỉ dừng lại ở học xong tìm kiếm công ăn việc làm mà còn phải có khả năng tự tạo việc làm, có khát vọng về khởi nghiệp, khát vọng làm giàu. Đó cũng là nhắn nhủ của PGS.TS.Nguyễn Quang Linh với sinh viên Đại học Huế.

 

Hoạt động khởi nghiệp của Đại học Huế đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều đơn vị, cá nhân, đó là: các nhà quản lý và doanh nghiệp đóng trên địa bàn Thừa Thiên Huế gồm Sở Kế hoạch và Đầu tư TT-Huế; Sở Khoa học và Công nghệ TT-Huế, Hiệp hội doanh nghiệp TT-Huế, Hội doanh nhân trẻ TT-Huế; Dự án IPP, Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Cộng hưởng CoPlus; các nhà tài trợ gồm dự án AUF cộng đồng Pháp ngữ, Công ty TNHH Phát triển chăn nuôi Peter Hand Hà Nội, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và xây dựng Hải Phong, Công ty TNHH Âm Thanh – Ánh Sáng Huy Cường, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Thiên Phát Thịnh, Công ty Cổ phần xây lắp Thừa Thiên Huế, Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Wi-Mesh, Công ty Cổ phần đầu tư và xây lắp 5,… Các đơn vị, doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác đồng hành và tư vấn cho chương trình khởi nghiệp Đại học Huế: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở KHCN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế, Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty TNHH Phát triển chăn nuôi PETER HAND Hà Nội, Công ty Cổ phần Truyền thông, Quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng, Công ty Cổ phần Hồng Đức, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và xây dựng Hải Phong, Công ty cổ phần Viet Mission.

  

Ban tổ chức Chương trình

 

Tại hoạt động Khởi nghiệp đầu tiên của ĐHH, các khách mời giao lưu là những nhà quản lý, nhà doanh nghiệp nhiều kinh nghiệm. Đó là Ông Phan Thiên Định, GĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế; Ông Nguyễn Đình Thuận, UV Ủy ban Hội Doanh nghiệp trẻ Thừa Thiên Huế, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông, Quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng; Ông Trần Minh Đức, Thường trực Hội DN Trẻ tỉnh TT Huế, GĐ Trung tâm Tư vấn và Hỗ Trợ DN, GĐ Công ty cổ phần Hồng Đức. Các khách mời đã có những chia sẻ rất tâm huyết và giá trị dành cho các em sinh viên, chia sẻ những kiến thức về luật doanh nghiệp hiện hành, kinh nghiệm trong kinh doanh, kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học và thương mại hoá sản phẩm, ... Các em sinh viên được nhắn nhủ phải "Tư duy theo tư duy kinh doanh" không doanh nghiệp nào đầu tư khi không thấy họ được lợi gì trừ số ít các quỹ hỗ trợ của nhà nước và tổ chức hảo tâm trên thế giới. Các em phải có định hướng từ khi ngồi trên ghế nhà trường, nghiêm túc tiếp cận và tuân thủ các quy tắc của thị trường để có thể thành công. Cần xác định chính xác phân khúc thị trường và chọn kênh quảng bá hiệu quả nhất với chi phí ít nhất cho các sản phẩm khởi nghiệp và kinh doanh sau này. Các chuyên gia cũng đã tư vấn cho sinh viên những vấn đề kinh doanh cụ thể. Hoạt động tư vấn sinh viên là một cơ hội quý giá mà sinh viên có thể được thụ hưởng thông qua hoạt động khởi nghiệp của Đại học Huế.

 

 

 

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế cùng các nhà tư vấn tại buổi Khởi động chương trình

 

Lãnh đạo Đại học Huế và sinh viên say mê hoạt động khởi nghiệp đã cảm ơn sự hợp tác và đồng hành, cam kết hợp tác của các sở, Ban ngành của tỉnh TT Huế; ký kết hợp tác và đồng hành của các nhà tài trợ và các tổ chức tư vấn về khởi nghiệp. Đại học Huế kỳ vọng, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, những người đã thành công trong kinh doanh, sự tư vấn các nhà quản lý nhà nước, các chuyên gia công nghệ, một hệ sinh thái khởi nghiệp sẽ được hình thành ở Đại học Huế, phong trào khởi nghiệp của sinh viên Đại học Huế sẽ có bước chuyển biến trong thời gian tới và trở thành hoạt động thường niên.

 

Thanh Huong 

Liên kết
×