English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Pitzer, Hoa Kỳ hoàn thành lớp học mùa hè tại Đại học Huế (03-07-2017 08:40)
Góp ý

Sau 6 tuần học tập tại Đại học Huế, ngày 29/6/2017, lớp mùa hè học tiếng Việt và văn hoá Việt Nam của sinh viên Đại học Pitzer đã bế giảng. Lớp học là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Đại học Huế và Đại học Pitzer. Kết quả của lớp học mùa hè là nền tảng cho những hợp tác trong tương lai giữa hai đại học.

 

Lớp mùa hè học tiếng Việt và văn hoá Việt Nam của sinh viên Đại học Pitzer được các thầy cô giáo của Đại học Pitzer và Đại học Huế phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 23/5 đến ngày 29/6/2017 với sự tham gia của 8 học viên. Đây là một chương trình học gắn liền với thực tiễn. Chương trình học được thiết kế sinh động với các hoạt động như: học ngôn ngữ hằng ngày; tìm hiểu về văn hoá Việt Nam thông qua các chủ đề thảo luận, tham quan các danh lam thắng cảnh Huế; giao lưu với sinh viên Đại học Huế; làm công tác thiện nguyện tại các cơ sở nhân đạo.

 

 

Tại buổi Bế giảng, PGS.TS. Hoàng Hữu Hạnh, Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế ĐHH, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc tế đã trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các sinh viên Pitzer, Hoa Kỳ. PGS.TS. Hoàng Hữu Hạnh cho biết “Trong 6 tuần qua các em đã học tập rất hăng hái và tiến bộ rõ rệt. Các em đã có khả năng giao tiếp tốt và có khả năng tham gia thảo luận một số chủ đề khó bằng tiếng Việt”.

 

 

Tại lễ bế giảng, các bạn sinh viên đều tự tin diễn đạt bằng tiếng Việt những cảm xúc sau khoá học, bày tỏ lời cám ơn đến quý thầy cô, gia đình bảo trợ (host family) của mình. Sinh viên không ngại nói tiếng Việt, hào hứng dùng tiếng Việt để nói chuyện với mọi người. Điều này cho thấy thành quả sinh viên đã thu hoạch được sau 6 tuần học tập.

 

 

 

Nói về các gia đình bảo trợ, Ông Michael Ballagh, quản lý Lớp phía trường Pitzer phát biểu: "Sinh viên Pitzer sẽ không bao giờ quên các gia đình bảo trợ ở địa phương. Tình cảm thân thương, gắn kết như trong gia đình sẽ theo các em suốt đời. Mối liên hệ tốt đẹp giữa hai đất nước vì thế càng ngày sẽ càng gắn kết hơn.”

 

TH

Liên kết
×