English | Français   rss
Liên kết
Lễ trao học bổng Văn hóa Nghệ thuật của Hiệp hội Ngành nghề Truyền thống của Hàn Quốc (KTSS) (28-04-2017 10:18)
Góp ý

Ngày 27/4/2017, Đại học Huế đã phối hợp với Hiệp hội Ngành nghề truyền thống Hàn Quốc (KTSS) trao tặng học bổng dành cho các sinh viên ưu tú của các trường thành viên thuộc Đại học Huế. Đây là những sinh viên thuộc thuộc các ngành liên quan đến ngôn ngữ, văn hóa nghệ thuật có hoàn cảnh khó khăn đã phấn đấu đạt được thành tích cao trong học tập. Mục đích của học bổng là để động viên sinh viên phấn đấu trở thành những công dân ưu tú đóng góp cho công cuộc hợp tác trong lĩnh vực ngành nghề truyền thống giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Đến dự buổi Lễ trao học bổng, về phía Hiệp hội Ngành nghề Truyền thống Hàn Quốc (KTSS) có ông Lee Ga Rak – Chủ tịch Hiệp hội, ông Choi Seung Ho – Tổng thư ký Hiệp hội; ông Cho Kwang Nam – Đại diện Hiệp hội tại Việt Nam; về phía Đại học Huế có TS. Trương Quý Tùng – Phó Giám đốc Đại học Huế, đại diện các trường thành viên và các sinh viên được nhận học bổng.

 

 

Tại buổi lễ, TS Trương Quý Tùng – Phó Giám đốc Đại học Huế thay mặt lãnh đạo Đại học Huế gửi lời cảm ơn đến Hiệp hội Ngành nghề Truyền thống Hàn Quốc (KTSS) đã trao học bổng cho 20 sinh viên là những sinh viên đại diện của những tấm gương vượt khó học tập, là cầu nối tăng cường hợp tác giữa ĐHH và Hiệp hội trong các hoạt động ngành nghề truyền thống.  

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lee Ga Rak vui mừng với sự hợp tác thành công giữa Đại học Huế và Hiệp hội Ngành nghề Truyền thống Hàn Quốc. Ông coi đây là nền tảng để 2 đơn vị có thể xây dựng kế hoạch dài hạn trong việc xây dựng đề án gìn giữ, phát triển các ngành nghề truyền thống của 2 nước. Chủ tịch hiệp hội hi vọng được sự hỗ trợ của Đại học Huế trong việc thành lập một văn phòng của Hiệp hội nhằm đào tạo tay nghề cho các sinh viên, cá nhân quan tâm đến lĩnh vực ngành nghề truyền thống Hàn Quốc, Việt Nam. Các cá nhân sau khi tốt nghiệp khóa học sẽ được cấp chứng nhận nghề không chỉ được công nhận tại Việt Nam mà còn được tiếp nhận khi làm việc tại các công ty ở Hàn Quốc. Ngoài ra, Hiệp hội cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các khóa học bổng cho các sinh viên ưu tú Đại học Huế du học và làm việc tại Hàn Quốc. 

 

PV

Liên kết
×