English | Français   rss
Liên kết
Dự án CCP-Law: Hội nghị với các bên liên quan về Xây dựng Chương trình đào tạo Thạc sỹ chuyên ngành Chính sách và Pháp luật Môi trường (31-10-2023 08:18)
Góp ý

Trong khuôn khổ dự án “Phát triển Chương trình đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Chính sách và Pháp luật Môi trường CCP_Law” thuộc chương trình ERASMUS+ do liên minh châu Âu tài trợ, ngày 28/10, tại trường Đại học Luật, Đại học Huế diễn ra Hội nghị với các bên liên quan về Xây dựng Chương trình đào tạo Thạc sỹ chuyên ngành Chính sách và Pháp luật Môi trường. 

 

Dự án CCP_Law do Đại học Huế điều phối với sự tham gia của10 đối tác dự án từ các trường đại học và tổ chức giáo dục ở các nước Việt Nam, Ấn độ, Malaysia, Hy Lạp, Anh và Tây Ban Nha. Mục tiêu của dự án xây dựng và mở thí điểm Chương trình đào tạo Thạc sĩ về Chính sách và Pháp luật Môi trường; góp phần giải quyết những thách thức về chương trình giảng dạy bậc sau đại học về Chính sách và Pháp luật Môi trường ở Malaysia, Ấn Độ và Việt Nam; tăng cường năng lực và kỹ năng ở các cơ sở giáo dục mới và sáng tạo dựa vào công nghệ thông tin và truyền thông; thành lập trung tâm nghiên cứu về chính sách và pháp luật môi trường ở 6 cơ sở giáo dục tại 03 nước Châu Á.

 

 

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều bài tham luận về môi trường, biến đổi khí hậu (BĐKH) đã được các đại biểu chia sẻ, như “Hợp tác quốc tế về ứng phó với BĐKH và sự tham gia của Việt Nam” của PGS.TS. Lê Văn Thăng, Nguyên Viện trưởng Viện Tài nguyên & Môi trường, ĐH Huế; “Cơ sở pháp lý quy định về giám sát và đánh giá hoạt động thích ứng với BĐKH” của TS.Trần Thị Phượng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu BĐKH miền Trung, Trường ĐH Nông lâm, ĐH Huế; và “Các thách thức về môi trường và các giải pháp trong xu thế toàn cầu” của ThS.LS. Đặng Thị Ngọc Hạnh, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Đại học Huế sẽ tiến hành xây dựng và triển khai thí điểm chương trình giảng dạy thạc sỹ chuyên ngành chính sách và pháp luật môi trường. Ngành đào tạo thạc sĩ mới này được kỳ vọng hỗ trợ Đại học Huế hiện đại hóa khả năng có thể tiếp cận, quốc tế hóa giáo dục đại học tốt hơn.

Liên kết
×