English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo khoa học quốc gia về lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Sinh học (18-08-2018 17:46)
Góp ý

Sáng 18/8/2018, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức hội thảo khoa học quốc gia về lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Sinh học lần thứ nhất. TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tham dự hội nghị.

 

Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục trong cả nước trao đổi kinh nghiệm trong đổi mới dạy học bộ môn Sinh học. Ban Tổ chức đã nhận được 51 báo cáo từ các trường cao đẳng, đại học, trung học phổ thông, các viện nghiên cứu trên khắp đất nước: Tuyên Quang, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Dương, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang… Các báo cáo xoay quanh chủ đề: “Giảng dạy Sinh học đáp ứng  đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông”, nghiên cứu tập trung giải quyết các vấn đề: nâng cao hiệu quả đào tạo và bồi dưỡng giáo viên Sinh học, đổi mới phương pháp dạy học môn Sinh học theo định hướng phát triển năng lực người học; Dạy học tích hợp và dạy học phân hóa trong môn Sinh học; việc phân chia chủ đề trong môn Sinh học, xây dựng hệ thống kiến thức sinh học trong đào tạo giáo viên tiểu học, đổi mới dạy học các bài thí nghiệm thực hành, định hướng phát triển năng lực nghiên cứu khoa học, giải quyết vấn đề trong dạy học môn Sinh học.

 

Tại hội nghị, có 6 báo cáo được trình bày, bao gồm: Bồi dưỡng giáo viên sinh học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới (GS.TS. Đinh Quang Báo, PGS.TS. Phan Thị Thanh Hội); Nâng cao tầm quan trọng của thực hành trong chương trình đào tạo giáo viên Sinh học tại Đại học Sài Gòn (ThS. Lê Minh Đức); Khái niệm then chốt và tổ chức dạy học các khái niệm Di truyền học trong chương trình giáo dục phổ thông mới (GS.TS. Chu Hoàng Mậu); Sử dụng phần mềm dreamweave để thiết kế các bài thực hành vi sinh vật theo định hướng phát triển năng lực (PGS.TS. Đinh Thị Kim Nhung); Sách giáo khoa môn khoa học tự nhiên – Kinh nghiệm quốc tế và bài học đối với Việt Nam (PGS.TS. Mai Sỹ Tuấn); Thiết kế hoạt động dạy học chủ đề vật sống – môn Khoa học Tự nhiên – THCS theo chu trình trải nghiệm đáp ứng định hướng đổi mới giáo dục phổ thông (TS. Trương Thị Thanh Mai).

 

PV

 

 

Liên kết
×