English | Français   rss
Liên kết
Thông báo cuộc thi hùng biện tiếng Anh tại Trung tâm Học liệu do Ngân Hàng Thế giới tài trợ (14-05-2014 08:55)
Góp ý

Nhằm tạo cơ hội rèn luyện tiếng Anh đồng thời thu hút các học sinh, sinh viên tìm hiểu các vấn đề phát triển xã hội, con người, Trung tâm Học liệu - Đại học Huế tổ chức cuộc thi Hùng biện tiếng Anh từ trung tuần tháng 4 đến tháng 6 năm 2014 với sự tài trợ của Ngân hàng Thế giới. 

 

1. Đối tượng tham gia: Sinh viên các trường thành viên và các Khoa trực thuộc của Đại học Huế, trường ĐH Dân lập và Cao đẳng trên địa bàn thành phố Huế, học sinh tại các trường Phổ thông Trung học trên địa bàn thành phố Huế.

 

2. Điều kiện dự thi: Các em học sinh, sinh viên yêu thích môn tiếng Anh, mong muốn thể hiện kỹ năng tiếng Anh và quan tâm tìm hiểu về các vấn đề phát triển sau đây:

-         Môi trường

-         Biến đổi khí hậu

-         Phát triển con người

-         Nâng cao chất lượng cuộc sống

 

3. Các Vòng thi:

Vòng Duyệt hồ sơ:

Thí sinh nộp hồ sơ theo mẫu đăng ký trực tuyến hoặc tải mẫu đăng ký từ trang chủ Trung tâm Học liệu (www.lrc-hueuni.edu.vn) hoặc nhận tại quầy Lưu hành, đến hết ngày 22/05/2014, trong đó thí sinh được yêu cầu viết 2 đoạn văn bằng tiếng Anh:

-         Đoạn 1 (không quá 100 từ): giới thiệu bản thân

-         Đoạn 2 (không quá 500 từ): viết một bài luận về 1 trong 3 chủ đề sau:

  • What can you do to keep the Earth green?
  • How to practice integrity in your study
  • How to promote the sense of leadership at your age

 

Vòng Phỏng vấn:

-         Sau vòng Duyệt hồ sơ, Trung tâm Học liệu (TTHL) sẽ thông báo danh sách các thí sinh được chọn vào Vòng Phỏng vấn vào tháng 5/2014.

-         TTHL phỏng vấn bằng tiếng Anh (kiểm tra kỹ năng Nghe và Nói) để chọn các thí sinh vào vòng Chung khảo.

-         Trong vòng 1 tuần sau ngày phỏng vấn, TTHL sẽ thông báo danh sách các thí sinh lọt vào vòng Chung khảo.

 

Lưu ý: Miễn tham dự Vòng Phỏng vấn đối với những thí sinh đã đạt điểm thi IELTS từ 5.5 trở lên hoặc điểm TOEFL/TOEIC tương đương; sinh viên năm 4 chuyên ngành Tiếng Anh; học sinh lớp 10, 11 và 12 chuyên Anh Trường PTTH Quốc Học (vui lòng email file scan bảng điểm IELTS hoặc TOEFL/TOEIC hoặc giấy chứng nhận là học sinh chuyên Anh lớp 10/11/12 Quốc Học đến địa chỉ xuanphuongna@yahoo.com, hoặc có thể nộp trực tiếp tại quầy Lưu hành, tầng 1, TTHL).

 

Vòng Chung khảo:

-         Trước ngày thi chung khảo, thí sinh sẽ được phân nhóm ngẫu nhiên (2-3 thành viên/nhóm). Các nhóm thí sinh được thông báo một số chủ đề để chuẩn bị tư liệu cho bài thuyết trình.

-         Trong ngày thi, mỗi nhóm bốc thăm chủ đề, chuẩn bị trong vòng 5 phút, thuyết trình trong vòng 15 phút (70% điểm) và trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo (30% điểm).

 

4. Gửi hồ sơ tham dự: Thí sinh chọn 1 trong 2 cách sau để nộp hồ sơ dự thi:

-    đăng ký trực tuyến: http://goo.gl/Qf7dRi

- đăng ký trực tiếp: điền hồ sơ theo mẫu đăng tại trang tin: http://www.lrc-hueuni.edu.vn/new/news2.asp?newsid=464, hoặc nhận mẫu đăng ký tại quầy Lưu hành, sau đó nộp hồ sơ dự thi tại: quầy Lưu hành, tầng 1, TTHL, đ/c: 20 Lê Lợi, Huế.

 

5. Cơ cấu giải thưởng:

 01 Giải nhất đồng đội: 2 triệu đồng

 01 Giải nhì đồng đội: 1,5 triệu đồng

 01 Giải ba đồng đội: 1 triệu đồng

 02 Giải khuyến khích: mỗi giải 500.000 đồng

Và 01 giải cho cá nhân xuất sắc: 500.000 đồng

 

Thể theo yêu cầu của một số em học sinh, sinh viên và tạo điều kiện cho các em được biết và tham gia cuộc thi hùng biện, TTHL gia hạn thêm thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 22/05/2014(trước đây là ngày 12/05/2014). Đối với những em đã nộp hồ sơ, các em có thể chỉnh sửa và gửi lại cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ xem xét trên bản được gửi sau cùng làm bản chính thức.

Liên kết
×