English | Français   rss
Liên kết
Tuổi trẻ Trường Đại học Sư Phạm, Đại học Huế - Hành trình đến với Trường Sa (15-06-2017 09:13)
Góp ý

Ngày 24/5/2017, Đoàn công tác Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế gồm 12 thành viên xuất phát từ Cảng Cát Lái để bắt đầu hành trình 18 ngày đến với Trường Sa. Vượt hơn 1800 hải lý, đoàn đã đi thăm 10 điểm đảo, gồm: Đảo nổi (Song Tử Tây, Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn, Sinh Tồn Đông), các đảo chìm (Len Đao, Cô Lin, Đá Lớn A, Đá Lớn B, Đá Lớn C). Dù điều kiện đi lại đặc thù khó khăn, có những ngày biển động sóng dữ dội nhưng trên gương mặt của tất cả mọi người luôn phấn khởi và tự hào khi được đặt chân đến nơi đây.

 

Đứng giữa biển đảo thiêng liêng, ngay cạnh cột mốc  chủ quyền của các điểm đảo, bằng cả trái tim yêu quê hương tha thiết, Đội văn nghệ xung kích Trường Đại học Sư phạm cất vang những khúc ca về biển đảo với niềm tin sắt son gửi đến các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam. Những tà áo tím, vành nón trắng, đôi câu hò mang đặc trưng của Cố đô Huế tung bay dưới những tán bàng vuông đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và kỉ niệm khó phai mờ trong lòng các chiến sĩ. Đặc biệt, ở các đảo chìm, không gian chật hẹp, không có loa máy nhưng những lời ca mộc mạc, giản dị cùng những cái nắm tay đã truyền cho các anh bao tình cảm, lòng tự hào từ đất liền. Với những cảm xúc về các chiến sĩ Trường Sa, đồng chí Đoàn Văn Cảnh – Phó Bí thư Đoàn Trường đã  sáng tác hai ca khúc “Tự hào người lính Trường Sa” và “Tặng anh người lính đảo” để tặng cho các chiến sĩ.

 

Sau những chương trình văn nghệ giao lưu, Đội văn nghệ xung kích Trường Đại học Sư phạm còn dành nhiều thời gian để động viên, thăm hỏi và cùng lính đảo chuẩn bị những bữa cơm thân mật. Đoàn công tác cũng đã trao tặng quà của Trường, 2 đàn Guitar cho các chiến sĩ trên 10 điểm Đảo và 2 máy cassette cho Trường Tiểu học ở Đảo Song Tử Tây và Đảo Sinh Tồn.

 

Một trong những hoạt động để lại ấn tượng nhất đối với đoàn công tác Trường Đại học Sư phạm là buổi Lễ Tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma ngày 14/3/1988 ở Trường Sa (Khu vực CôLin, Gạc Ma, Len đao). Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, đoàn công tác đã dâng hương, thả vòng hoa tưởng niệm và 350 hạc giấy do sinh viên thực hiện, cùng tấm lòng thành kính nhất lên anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong quá trình bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

 

Đoàn công tác cũng đã tham gia dâng hương tại tượng đài Tiết chế Quốc công Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn ở đảo Song Tử Tây và tượng đài Đại Tướng Võ Nguyên Giáp tại đảo Sinh Tồn.

 

Khép lại chuyến hành trình, tối 8/6/2017,Đội văn nghệ xung kích cùng với các thủy thủ tàu có buổi giao lưu văn nghệ ở trên tàu KN 490. Những lời ca tiếng hát đong đầy cảm xúc tự hào được vang lên giữa biển trời Trường Sa- khoảnh khắc không thể phai mờ trong trái tim tuổi trẻ Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.

 

 

 

 

Đoàn công tác của Trường nhận huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa.

 

 

Tại buổi lễ tổng kết trên tàu KN 490, 12 thành viên của đoàn đã được Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam trao tặng huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa.

 

 

Đoàn thắp hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

 

 

350 hạc giấy do sinh viên thực hiện đã được thả xuống biển cùng tấm lòng thành kính nhất lên anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong quá trình bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

 

 

Đoàn công tác Trường Đại học Sư phạm tặng đàn ghi ta cho các chiến sĩ đảo Nam Yết.

 

 

Đội văn nghệ xung kích của Trường giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ Đảo Sơn Ca.

 

 

 

Đội văn nghệ xung kích giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ Đảo Len Đao.

 

 

 

Đội văn nghệ xung kích giao lưu văn nghệ với các chiến sí.

 

 

 

 

 

 

Đoàn chia tay các chiến sĩ Trường Sa trong sự lưu luyến.

 

 

 

Trường ĐHSP

Liên kết
×