English | Français   rss
Liên kết
Tuyển sinh 2017: 12.628 chỉ tiêu vào Đại học Huế (27-06-2017 10:05)
Góp ý

 

Với 12.488 chỉ tiêu vào 114 ngành đào tạo đại học và 140 chỉ tiêu cao đẳng cho 2 ngành đào tạo của 8 trường đại học thành viên, 2 khoa trực thuộc, phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị, Đại học Huế đang sẵn sàng cho công tác xét tuyển. TS. Hoàng Tịnh Bảo, Trưởng ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng Đại học Huế đã có những thông tin nhanh cho thí sinh. 

 

1. Chúng ta đã hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Anh đánh giá như thế nào về sự phối hợp giữa Đại học Huế và các sở giáo dục đào tạo trong công tác tổ chức thi vừa qua?

TS. Hoàng Tịnh Bảo: Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 cụm 33 của Thừa Thiên Huế được đánh giá là thành công tốt đẹp. Đại học Huế đã hỗ trợ nguồn cán bộ làm công tác coi thi (khoảng 680 người) trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, các trường ĐH Sư Phạm, Khoa học và Kinh tế đã làm việc trực tiếp với các sở GDĐT các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh, hỗ trợ việc coi thi và chấm thi.

 

2.  Năm nay, Đại học Huế xét tuyển theo những hình thức nào? Số lượng hồ sơ các trường, các ngành có những thay đổi gì lớn?

TS. Hoàng Tịnh Bảo: Theo đề án tuyển sinh năm 2017 của ĐHH, ĐHH tuyển sinh theo 3 phương thức: xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi PTTH QG; dựa vào kết quả của kỳ thi PTTH QG hoặc kết quả học tập ở cấp THPT kết hợp với thi tuyển năng khiếu (đối với các ngành năng khiếu); và dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT. Số lượng hồ sơ đăng ký vào các ngành Du lịch, Công nghiệp hoá thực phẩm tăng vọt; các ngành mầm non, GD tiểu học, CNTT, Báo chí, Công tác xã hội và Luật vẫn là những ngành có số lượng đăng ký rất lớn.

 

3.    Về công tác tư vấn tuyển sinh, Đại học Huế đã và đang thực hiện như thế nào? Có những hình thức tư vấn, hỗ trợ thí sinh như thế nào trong suốt quá trình xét tuyển?

TS. Hoàng Tịnh Bảo: ĐHH đã tư vấn trực tiếp, hoặc qua hình thức mạng xã hội fanpage, hoặc qua trang thông tin tuyển sinh. Đây là dịch vụ tư vấn hỗ trợ 24/24.

 

4.   Điều kiện xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển?

TS. Hoàng Tịnh Bảo: ĐHH không có những điều kiện riêng mà hoàn toàn áp dụng theo quy chế tuyển sinh của BGD&ĐT. Tất cả các thông tin về việc xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào các ngành đào tạo của ĐHH trong kỳ tuyển sinh năm 2017 đều nằm trong thông báo số 04/ TB-HĐTSĐHCĐ do ĐHH ban hành ngày 28 tháng 3 năm 2017.

 

5.    Năm nay, tổng số thí sinh khối năng khiếu đăng ký dự thi là bao nhiêu? Anh cho một vài đánh giá tình hình tuyển sinh khối năng khiếu trong năm nay?

TS. Hoàng Tịnh Bảo: Có 969 hồ sơ đăng ký. Khối M có số hồ sơ tăng nhẹ; các khối H, T, V vẫn duy trì số lượng như các năm trước.

 

6.    Những khó khăn gì mà Đại học Huế đang gặp phải trong công tác xét tuyển?

TS. Hoàng Tịnh Bảo: Khó khăn chung của tất cả các đại học/ trường đại học là phải đối mặt với số lượng đăng ký ảo rất lớn. Mặc dù Bộ GD ĐT đã hỗ trợ các chương trình chạy lọc ảo, nhưng khi thí sinh được cho phép thay đổi nguyện vọng trong thời gian từ 15 đến 21/07/2017 (được đổi một lần duy nhất), những con số đăng ký nguyện vọng sẽ còn thay đổi rất nhiều.

 

7.    Lời khuyên của anh cho thí sinh trong thời gian tới khi thí sinh còn thời gian thay đổi nguyện vọng?

TS. Hoàng Tịnh Bảo: Với tình hình số lượng ảo như hiện tại thì mọi phán đoán đều gần như vô nghĩa. Có nhiều ý kiến cho rằng, với độ khó của đề thi nằm trong tầm kiểm soát được của thí sinh, kết quả đạt được của thí sinh sẽ có thể cao hơn. Vì vậy, thí sinh phải tự tin và tỉnh táo trong quyết định cuối cùng của mình.

 

Chân thành cảm ơn anh. 

 

PV thực hiện

Liên kết
×