English | Français   rss
Liên kết
Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Loei Rajabhat - Thái Lan thăm và làm việc tại Đại học Huế (14-06-2017 11:14)
Góp ý

 

Ngày 14/6/2017, tại Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với PGS.TS. Chatchai Perakamon - Phó Hiệu Trưởng cùng đoàn Trường Đại học Loei Rajabhat, Thái Lan.

 

Đại học Huế và Đại học Loei Rajabhat rất vui mừng khi thoả thuận hợp tác giữa hai bên ký năm 2013 tổ chức các khoá mùa hè học ngôn ngữ và văn hoá Việt Nam cho các sinh viên Thái Lan đã thực hiện thành công được 4 khoá từ năm 2014 đến nay; Các học viên Khoá thứ 4 hiện đang học tập tại Đại học Huế. 

 

PGS.TS. Pongthep Bunrueng - trưởng Phòng Hợp tác quốc tế Đại học Loei Rajabhat cho biết phản hồi của sinh viên các khoá trước về khoá học mùa hè ở Đại học Huế rất tốt. Nhiều bạn bè, người thân của các sinh viên này sau đó đã tự đi du lịch sang Việt Nam. Đại học Loei Rajabhat chi trả 100% chi phí cho mỗi khóa 1 tháng gồm có 20 sinh viên và 1 giáo viên Thái. Các sinh viên này được học tiếng việt, văn hóa Việt Nam, tìm hiểu về địa lý, văn hóa, ẩm thực Việt Nam, tôn giáo - tín ngưỡng, lịch sử và kiến trúc của Huế qua các bài giảng trên lớp và các buổi hoạt động ngoại khóa thú vị giao lưu học hỏi với các sinh viên của Đại học Huế; trải nghiệm thực tế học nấu các món ăn Việt Nam, làm hoa giấy, gói bánh chưng; đi tham quan các danh lam thắng cảnh, các khu di tích lịch sử ở Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình. (Bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng Chăm, Đại Nội, Lăng tẩm, Chùa, Biển, Thánh địa Mỹ Sơn, động Phong Nha, Hội An...)

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh giới thiệu 2 chương trình đào tạo tiến sĩ giảng dạy bằng tiếng Anh của Đại học Huế và tạp chí khoa học Đại học Huế xuất bản bằng tiếng Anh và các khả năng hợp tác đào tạo. 

 

Hai bên thảo luận các hướng hợp tác trao đổi tín chỉ, trao đổi giảng viên, hợp tác đào tạo, v.v và thống nhất sẽ ký kết thoả thuận hợp tác mới với các nội dung bổ sung.

 

Trường ĐH Rajabhat Loei được thành lập vào tháng 8/1973, có cơ sở nằm ở khu vực Thung Khum Thong, Thái Lan. Là một cơ sở đào tạo đa ngành, Trường ĐH Rajabhat Loei có 5 khoa với nhiều chuyên ngành, bao gồm: Khoa Sư phạm, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa Khoa học và Công nghệ, Khoa Khoa học Quản lí, Khoa Công nghệ công nghiệp, và nhiều trung tâm phục vụ.

 

Liên kết
×