English | Français   rss
Liên kết
Ấm áp Lễ hội xuân hồng (09-01-2017 02:08)
Góp ý

 

Ngày 8/1/2017 tại Nhà Thi đấu Trường Bia – Khoa GDTC Đại học Huế, Đoàn thanh niên Đại học Huế đã phối hợp với Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế và báo Tiền Phong tổ chức “Lễ hội Xuân hồng” với thông điệp xuân hồng yêu thương – trao yêu thương, trao hy vọng. Hơn 1500 sinh viên tình nguyện đến từ 11 đơn vị trực thuộc Đại học Huế đã tham dự và đăng ký hiến máu. Đến tham dự chương trình có TS. Trương Quý Tùng – Phó Giám đốc Đại học Huế, Đ/c Bùi Văn Lợi – Trưởng Ban Công tác Học sinh – Sinh viên Đại học Huế, Đ/c Phan Hoàng Hải – Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Huế, Đ/c Nguyễn Thị Nguyệt Minh – Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Huế.

 

 

 

Mục đích của “Lễ hội Xuân hồng” là phát động một đợt truyền thông lớn về HMTN nhằm nâng cao nhận thức, thái độ của người dân về HMTN, thu hút sự quan tâm, vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức cá nhân đối với phong trào HMTN. Qua đó thay đổi quan niệm e ngại của đông đảo người dân về việc hiến máu trong những ngày đầu năm mới, xây dựng thói quen làm việc thiện đầu năm bằng việc hiến máu cứu người; đồng thời khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp sau Tết Nguyên đán - 2017. 

 

 

Cũng trong dịp này Đoàn thanh niên Đại học Huế đã trao tặng bằng khen cho các em sinh viên có thành tích xuất sắc trong vận động và hiến máu tình nguyện. Chỉ tiêu cho đợt hiến máu này là 4500 đơn vị, nhưng sau một ngày đã đạt gần 7000 đơn vị. Lượng máu thu được trong ngày hội này sẽ được bổ sung vào lượng máu dự trữ của Viện huyết học truyền máu miền Trung nhằm phục vụ điều trị bệnh nhân trong dịp Tết nguyên đán.


Bên cạnh hoạt động hiến máu còn có các hoạt động bên lề như chương trình gian hàng “Ngôi nhà thân ái” cung cấp đồ ăn miễn phí và các chương trình hoạt động vui chơi, quà lưu niệm.



Buổi bế mạc diễn ra vào 14h30 cùng ngày. Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận và giải thưởng cá nhân, tập thể; trao các phần quà cho các bạn tình nguyện viên hiến máu. 

 

PV

Liên kết
×