English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Huế tham gia định hình chuẩn mực giới (28-11-2016 02:46)
Góp ý

 

Ngày 27/11, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế, gần 3000 sinh viên Đại học Huế đã tham gia tích cực vào các hoạt động của chương trình “Ngày hội Chung tay xóa bổ định kiến giới” lần thứ 12.

 

Chương trình do báo Sinh viên Việt Nam và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Đại học Huế phối hợp tổ chức trong khuôn khổ chiến dịch “Bình thường hay Bất thường” (How Abnornal). TS Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; Ông Phan Hoàng Hải, Bí thư Đoàn Thanh Niên Đại học Huế; Ông Lê Thanh Hà – Phó Tổng biên tập báo Sinh viên Việt Nam; Bà Bùi Phương Trà, đại diện Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam. 

 

Ngày hội “Chung tay xóa bỏ định kiến giới” nằm trong khuôn khổ chiến dịch ‪‎How Abnormal - Bình thường hay Bất thường do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của mọi người, đặc biệt là giới trẻ, về những định kiến giới đang kìm hãm cả nam giới và nữ giới trong những khuôn mẫu nhất định.‬

 

Tọa đàm giứa các khách mời về chủ đề bình đẳng giới 

 

Trong ngày hội “Chung tay xóa bỏ định kiến giới” lần này, sinh viên xem một số bộ phim được sản xuất với sự hỗ trợ của LHQ, tham gia thi tiểu phẩm, đối thoại về định kiến giới và cách tạo nên những điều bình thường để không ai bị định kiến xã hội kìm hãm và tất cả mọi người có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình. Sinh viên cũng tham quan và tham gia các hoạt động hướng tới bình đẳng giới tại các bàn trưng bày, các gian ẩm thực với các bạn nam sinh viên trực tiếp chế biến và bán thức ăn, các trò chơi dân gian…

 

 

Các đại biểu và khách mời chung tay ký cam kết trực tuyến trên website Http://how-abnormal.antoan.org

 

Phát biểu tại chương trình Ngày hội “Chung tay xóa bỏ định kiến giới”, Nhà báo Lê Thanh Hà, Phó Tổng biên tập báo Sinh viên Việt Nam, nói: “Bên cạnh công tác tuyên truyền chính trị, chúng tôi luôn quan tâm các hoạt động hướng giới trẻ đến những giá trị nhân văn, tiến bộ. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua đối tượng sinh viên đông đảo hiện nay, thông điệp chính của chương trình là không để những định kiến về giới cản trở sự phát triển của mỗi người đến được với đông đảo mọi tầng lớp trong xã hội”

 

 

Bà Bùi Phương Trà đại diện cho UNDP trao giải nhất cho tiểu phẩm của Trường ĐHSP - ĐHH

 

Bà Bùi Phương Trà kêu gọi sinh viên cam kết phá bỏ định kiến giới vì lợi ích của tất cả mọi người “Ký cam kết đồng nghĩa với việc cam kết thực hiện hành động, dù lớn hay nhỏ, nhằm thúc đẩy bình đẳng hoặc chấm dứt phân biệt. Đơn cử, nếu bạn là nam, bạn có thể cam kết chia sẻ việc nhà như đi chợ hay dọn dẹp nhà cửa. Nếu bạn là nữ, bạn có thể đấu tranh để được đối xử công bằng tại nơi làm việc”.

Các ban sinh viên đã nhiệt tình hưởng ứng và ký cam kết trực tuyến Http://how-abnormal.antoan.org thể hiện quyết tâm cùng tạo nên những điều bình thường mời vì một xã hội bình đẳng và công bằng hơn.

 

 

Tất cả các đội dự thi tiểu phẩm cùng lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm với ban tổ chức và khách mời

 

 

Ca sỹ Chí Thiện biểu diễn với tư cách là nghệ sỹ đồng hành của chương trình " Ngày hội chung tay xóa bổ định kiến giới"

 

Cũng tại chương trình, các bạn sinh viên còn được giao lưu với nhiều nam nghệ sĩ được yêu thích như: ca sĩ Chí Thiện, Diễn viên Anh Tuấn, MC Hoàng Anh Duy. 

 

Chương trình “Ngày hội Chung tay xóa bỏ định kiến giới” tại Đại học Huế được tổ chức ngày sau thành công của 11 chương trình tại Hà Nội, TPHCM, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Thái Nguyên, Hải Dương, Đà Nẵng và cuộc thi làm phim #Howabnormal – Bình thường hay bất thường. Ngay sau chương trình này là chương trình Gala tổng kết chuỗi chương trình “Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới” sẽ được tổ chức vào ngày 6/12/2016 tại tòa nhà Liên Hợp Quốc, 304 Kim Mã, Hà Nội.

 

TA

 

Liên kết
×