English | Français   rss
Liên kết
Hội Sinh viên Đại học Huế: Ngày hội sinh viên khỏe – Chào đón Tân sinh viên (01-11-2016 00:25)
Góp ý

Ngày 30/10/2016 tại trung tâm văn hóa Thanh Thiếu niên tỉnh Thừa Thiên - Huế, Hội Sinh viên Đại học Huế tổ chức chương trình Ngày hội sinh viên khỏe – Chào đón Tân sinh viên. Hơn 1500 tân sinh viên và sinh viên 5 tốt đến từ 11 đơn vị trực thuộc Đại học Huế đã tham dự. Đến tham dự chương trình có đồng chí Doãn Hồng Hà, Phó Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam; TS. Trương Quý Tùng – Phó Giám đốc Đại học Huế.

 

Sinh viên trải qua ba phần thi được diễn ra suốt ngày. Buổi sáng, phần thi cá nhân với bốn hoạt động liên hoàn thể hiện các tố chất: nhanh, mạnh, bền, khéo léo. Các phần thi để đánh giá gồm: bật cao tại chỗ, nhảy dây, vượt chướng ngại vật, nhảy bao bố. Sinh viên đạt đủ bốn trạm trong thời gian quy định của Ban tổ chức sẽ được công nhận là “Sinh viên khỏe” năm học 2016 - 2017. Buổi chiều, phần thi tập thể với hai nội dung là kéo co và nhảy aerobics, thể hiện sự đoàn kết, sáng tạo. Phần thi aerobics, mỗi nhóm tự dàn dựng, tập luyện trong vòng 30 phút và biểu diễn khi nghe một đoạn nhạc từ ban tổ chức chuẩn bị. Sinh viên khi tham gia vào các nội dung tập thể sẽ được công nhận danh hiệu “Sinh viên khỏe” năm học 2016 - 2017.


Bên cạnh phần thi tập thể, trong buổi chiều còn diễn ra phần thi xác lập “Kỷ lục Guiness Đại học Huế”. Đây là phần thi thể hiện kỹ năng và sức bền bỉ của từng sinh viên, đồng thời tìm kiếm những tài năng trong sinh viên Đại học Huế. Có bốn kỷ lục được đưa vào thi đấu là chống đẩy, tâng bóng, bật xa tại chỗ và nhảy dây. Sinh viên đăng ký tham gia và xác nhận kỷ lục được công nhận danh hiệu “Sinh viên khỏe” năm học 2016 - 2017.



Buổi bế mạc diễn ra vào 17:00 cùng ngày. Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận và giải thưởng cá nhân, tập thể; trao giấy khen cho 30 chiến sĩ tiêu biểu của chương trình Tiếp sức mùa thi 2016, và trao 20 suất học bổng “Cùng Osla thắp sáng khát vọng mùa thi” cho 20 tân sinh viên 2016 của Đại học Huế. 


Chương trình nằm trong trong chuỗi các hoạt động chào mừng tân sinh viên khóa 2016 - 2020 nhập học, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho hội viên, sinh viên rèn luyện thể lực tốt; tăng cường quan hệ đoàn kết, giao lưu giữa sinh viên của các trường, khoa trực thuộc. Chương trình còn tạo cơ hội cho hội viên, sinh viên phấn đấu rèn luyện thể chất nhằm cụ thể hóa phong trào “Sinh viên 5 tốt” đến toàn thể sinh viên Đại học Huế.

 

 

 

 

 

PV

Liên kết
×