English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị công tác đào tạo nghiên cứu sinh (12-01-2009 06:57)
Góp ý
Ngày 9/1/2009, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị công tác đào tạo nghiên cứu sinh.
<body>

Đại học Huế bắt đầu tuyển sinh sau đại học từ năm 1998. Do yêu cầu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đào tạo cán bộ có trình độ cao cho cả nước đặc biệt là các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Đại học Huế đã nhận thức rõ tầm quan trọng của bậc đào tạo này đối với tiêu chí đánh giá sự phát triển của một Đại học vùng. Hằng năm, Đại học Huế được phép tuyển sinh để đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành với quy mô chỉ tiêu được giao là 20 nghiên cứu sinh (NCS). Riêng khoá 2008, số chỉ tiêu được giao là 40. Qua 11 khoá đào tạo, với 158 NCS, hiện nay, đã có 56 NCS bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Trong đó, Đại học Huế đã ra quyết định công nhận học vị và cấp bằng Tiến sĩ cho 53 NCS, có 19 NCS bảo vệ đạt điểm xuất sắc.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác đào tạo nghiên cứu sinh vẫn còn một số khó khăn lớn như: quản lý đào tạo, cơ sở vật chất, tài chính, công tác cấp bằng... Những khó khăn đó đã được hội nghị bàn thảo và tìm hướng giải quyết.

Hiện nay, Đại học Huế đã quy trình hoá các nội dung công tác như mở mã ngành, xét chuyển tiếp, tổ chức đánh giá luận án cấp bộ môn và cấp nhà nước. Do đó, công tác quản lý và đào tạo nghiên cứu sinh đang dần đi vào nề nếp và được thực hiện một cách khoa học hơn. Đại biểu tham dự hội nghị cũng đã nghe báo cáo một số đánh giá về quy trình quản lý đào tạo tiến sĩ và một số biện pháp quản lý để nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ, các báo cáo về công tác đào tạo và quản lý nghiên cứu sinh của các cơ sở đào tạo thuộc Đại học Huế, kinh nghiệm để hoàn thành luận án tiến sĩ đúng hạn,...

Hồng Sam

</body>
Liên kết
×