English | Français   rss
Liên kết
Hoàn thành khảo sát chính thức đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo của Trường Đại học Sư phạm (05-11-2019 15:30)
Góp ý

 

Ngày 05/11/2019, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã tổ chức Bế mạc khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài chất lượng 3 chương trình đào tạo: Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Hóa học và Sư phạm Địa lý. Tham dự có TS. Tạ Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm KTĐBCLGD, ĐHQG Hà Nội; GS.TS. Nguyễn Hữu Đức, Nguyên Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội – Trưởng đoàn đánh giá ngoài; PGS.TS. Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Nhà trường cùng đoàn chuyên gia của Trung tâm KTĐBCLGD, ĐHQG Hà Nội, cùng đại diện các khoa, phòng, trung tâm và sinh viên của Nhà trường.

 

 

Từ trái qua: TS. Tạ Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm KTĐBCLGD, ĐHQG Hà Nội; GS.TS. Nguyễn Hữu Đức, Nguyên Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội – Trưởng đoàn đánh giá ngoài và PGS.TS. Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức

 

Đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài chất lượng 3 chương trình đào tạo: Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Hóa học và Sư phạm Địa lý của Trường Đại học Sư phạm được bắt đầu từ ngày 01 – 05/11/2019. Trải qua 5 ngày làm việc với cường độ cao, Đoàn chuyên gia khảo sát đánh giá ngoài của Trung tâm KTĐBCLGD, ĐHQG Hà Nội đã hoàn thành khối lượng công việc lớn để đánh giá 03 chương trình đào tạo trên. Theo nhận xét chung của Đoàn chuyên gia, các chương trình đào tạo của Trường Đại học Sư phạm được khảo sát nhìn chung đáp ứng tốt 11 tiêu chuẩn, 50 tiêu chí đánh giá theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo các trình độ giáo dục đại học hiện hành. Đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo lần này của Trường Đại học Sư phạm có sự tham gia trực tiếp của Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường, giảng viên, cán bộ hỗ trợ, sinh viên, học viên, cựu sinh viên và các cơ quan, doanh nghiệp sử dụng lao động.

 

Căn cứ vào từng tiêu chuẩn, tiêu chí được khảo sát thực tế, Đoàn chuyên gia cũng đã đưa ra các khuyến nghị về điểm mạnh cần được phát huy, điểm yếu cần được bổ sung, chỉnh sửa nhằm hoàn thiện các chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của xã hội đối với các chương trình đào tạo.

 

Kết quả đánh giá ngoài ba chương trình đào tạo các ngành: Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Hóa học và Sư phạm Địa lý theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo được ban hành tại Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức sẽ được công bố sau khi các bước tiếp theo được hoàn tất. Được biết, trong năm tới 2020, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế sẽ đăng ký đánh giá ngoài chất lượng đào tạo đối với tất cả các chương trình đào tạo còn lại của Nhà trường.

 

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS. Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm đã gửi lời cảm ơn đến Đoàn chuyên gia của Trung tâm KTĐBCLGD, ĐHQG Hà Nội đã tích cực làm việc với cường độ cao trong những ngày qua; đã khảo sát, đánh giá cụ thể, đưa ra các khuyến nghị hữu ích nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng đào tạo của 03 chương trình được khảo sát nói riêng và tất cả các chương trình đào tạo của Nhà trường nói chung; đồng thời Hiệu trưởng của Trường Đại học Sư phạm cũng gửi lời cảm ơn đến toàn thể cán bộ viên chức, lao động và sinh viên, cựu sinh viên nhà trường cũng như các bên liên quan đã làm việc, hợp tác, hỗ trợ tích cực giúp Nhà trường hoàn thành đợt khảo sát chính thức này.

 

Trần Đức

 

Các tin đã đăng
Liên kết
×