English | Français   rss
Liên kết
Kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Dược, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế (09-11-2019 16:48)
Góp ý

 

Chiều này 09/11/2019, Khoa Dược, Trường Đại Y Dược, Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển. Tham dự Lễ có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược; PGS.TS. Nguyễn Thị Hoài, Trưởng Khoa Dược cùng toàn thể cán bộ viên chức, lao động các thế hệ của Khoa.

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Hoài, Trưởng Khoa Dược, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 

Khoa Dược, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế, tiền thân là Bộ môn Dược, được thành lập năm 1999. Đến năm 2004, Đại học Huế đã ban hành Quyết định số 543/QĐ-ĐHH ngày 9/11/2004 của Giám đốc Đại học Huế thành lập Khoa Dược, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế. Trong 20 năm qua, Khoa Dược đã không ngừng lớn mạnh cả trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và đội ngũ cán bộ.

 

Quy mô đào tạo đã tăng hằng năm, từ năm đầu tiên tuyển được 20 sinh viên, đến nay mỗi năm Khoa đào tạo khoảng 300 sinh viên dược. Tính đến năm 2019, Khoa đã đào tạo được 2.600 dược sĩ. Điểm đầu vào của mỗi kỳ tuyển sinh luôn giữ được ở mức cao từ 22,5 đến 27 điểm. Về đào tạo sau đại học, Khoa Dược bắt đầu triển khai đào tạo từ năm 2008, đến nay đã có 347 học viên sau đại học tốt nghiệp và hơn 60 học viên đang theo học. Với lực lượng sinh viên, học viên được đào tạo ở Khoa Dược đã góp phần bổ sung nguồn nhân lực Dược cho các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và cả nước.

 

Song song với thành công của công tác đào tạo là sự thành công của hoạt động khoa học công nghệ. Khoa đã chủ nhiệm nhiều đề tài các cấp như đề tài Nafosted, chủ nhiệm 5 đề tài cấp Bộ, 4 đề tài cấp Tỉnh, 16 đề tài cấp Đại học Huế, có gần 70 công trình nghiển cứu được đăng tải trên các tạp chí quốc tế… Cán bộ viên chức, lao động của Khoa đã dành được 03 giải Nhất, 5 giải Nhì, 1 giải Ba trong các kỳ Hội nghị Y Dược toàn quốc.

 

Về đội ngũ, sau 20 năm xây dựng và phát triển, từ 7 cán bộ ban đầu, đến hiện nay Khoa đã có 48 cán bộ, gồm 37 giảng viên, 9 kỹ thuật viên, 1 nghiên cứu viên, trong đó có 2 PGS, 5 TS, 10 nghiên cứu sinh, 18 thạc sĩ.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế khen thưởng tập thể Khoa Dược, Trường Đại học Y Dược đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm xây dựng và phát triển

Với nhiều thành tích đạt được, tập thể Khoa Dược và cán bộ viên chức, lao động Khoa đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Huế ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý. Tại buổi Lễ đã công bố Quyết khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 01 cá nhân; khen thưởng của Giám đốc Đại học Huế cho tập thể Khoa Dược và 4 cá nhân; Trường Đại học Y Dược đã khen thưởng 9 cá nhân thuộc Khoa vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Khoa Dược, Trường Đại hoc Y Dược, Đại học Huế.

 

PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế khen thưởng các cá nhân thuộc Khoa Dược tại buổi Lễ

 

 

Trần Đức

 

Liên kết
×