English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị quốc tế về y học cấp cứu VSEM 2017 (26-04-2017 11:58)
Góp ý

 

Trong các ngày 26 – 27/4/2017, Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế phối hợp với Phân hội Y học cấp cứu Việt Nam và Bệnh viện Trung ương Huế, sự hỗ trợ của Liên đoàn Y học cấp cứu Thế giới và các chuyên gia quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Nhật Bản, Singapore … tổ chức cụm các Hội nghị và Hội thảo huấn luyện trong lĩnh vực Cấp cứu đa khoa với chủ đề “Tiếp nhận và theo dõi bệnh nhân cấp cứu nặng năm 2017” tại Huế, bao gồm 8 Hội thảo huấn luyện và Hội nghị cấp cứu VSEM 2017. 

 

GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Tham dự khai mạc hội nghị có GS. TS. Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS. TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế; PGS. Nguyễn Đạt Anh, Chủ tịch Phân hội Cấp cứu Việt Nam; Bà Susan Sutton, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam; GS. TS. Hideharu Tanaka, Chủ tịch Hội cấp cứu trước viện Châu Á; GS. Jim Holliman, Cựu Chủ tịch Liên đoàn cấp cứu quốc tế; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế.

 

Bà Susan Sutton, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị

 

Trong những năm qua, Y học cấp cứu đã nhận được sự quan tâm của nhà nước và Bộ y tế, mạng lưới cấp cứu đã ra đời và có những bước tiến đáng kể, đã đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trong sự phát triển đó Phân Hội Cấp cứu Việt Nam (VSEM)  đã đóng góp vai trò không nhỏ thông qua các hoạt động đào tạo, chuyển giao nhiều kỹ thuật tiên tiến hàng đầu, tích cực hỗ trợ trong việc thúc đẩy xây dựng mạng lưới cấp cứu. Tuy vậy, những kết quả đạt được còn rất khiêm tốn, nhiều khó khăn đối với chuyên ngành cấp cứu vẫn còn ở phía trước như  vấn đề nhân lực, đào tạo, trang thiết bị...

 

Hội nghị cấp cứu quốc tế về Y học cấp cứu 2017 tại Huế lần này lấy chủ đề: Tiếp nhận và theo dõi bệnh nhân cấp cứu nặng  nhằm mục tiêu tăng cường hiểu biết của các nhân viên y tế làm việc trong lĩnh vực cấp cứu  cách tiếp cận, đánh giá người bệnh cấp cứu nặng để sớm đưa ra các xử trí hiệu quả nhất cho người bệnh. 

 

Với 60 bài trình bày, báo cáo và một diễn đàn nghiên cứu khoa học, 10 hội thảo được tổ chức ở Trường ĐH Y Dược, Bệnh viện Trung ương Huế, khách sạn Indochine palace với sự tham gia của hơn 30 báo cáo viên quốc tế, gần 100 đại biểu đến từ Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Nhật Bản, Singapore và 300 đại biểu trong nước tập trung thảo luận vào những nội dung: Cập nhật chiến lược bảo vệ phổi trên bệnh nhân ARDS, cập nhật điều trị hạ thân nhiệt và sepsis ở bệnh nhân cấp cứu nặng; cập nhật về cấp cứu tim mạch, cấp cứu đột quỵ, cấp cứu chấn thương, cấp cứu đường thở và viêm phổi; cấp cứu thảm hoạ; cập nhật về xét nghiệm khí máu, điện giải và đông máu trong cấp cứu..

 

Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế là đơn vị đầu tiên trong cả nước được cấp mã ngành đào tạo Bác sỹ CK1 Cấp cứu đa khoa năm 2011. Năm 2016, sau một thời gian chuẩn bị nhân lực và cơ sở vật chất, Trung tâm đào tạo quốc tế về cấp cứu y khoa theo tiêu chuẩn của Hiệp hội tim mạch Hoa kỳ tại Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế đã đi vào hoạt động. Trung tâm đào tạo cấp cứu y khoa của Trường hiện là đại diện chính thức cho Hiệp hội tim mạch Hoa kỳ tại Việt nam trong việc tổ chức, điều hành và thực hiện các hoạt động đào tạo cấp cứu y khoa theo tiêu chuẩn của Hiệp hội này. 

 

Trong bối cảnh kinh tế phát triển, nhu cầu được chăm sóc y tế của người dân ngày càng tăng cao, mô hình bệnh tật thay đổi, nhiều tình trạng bệnh lý đòi hỏi phải được xử trí khẩn cấp thì nhu cầu sơ cấp cứu ban đầu, vận chuyển cấp cứu có hỗ trợ của nhân viên y tế, chẩn đoán và xử trí hiệu quả tại các Đơn vị Cấp cứu đa khoa ngày càng trở nên quan trọng. Những năm gần đây, để phục vụ cho sứ mạng phát triển hoạt động đào tạo nguồn nhân lực y tế miền Trung, Tây nguyên và cả nước, Trường Đại học Y Dược  đã không ngừng phát triển các mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế. Trong các năm 2010 đến 2012, hàng năm Nhà trường đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế, Tổ chức Good Samaritan Medical and Dental Ministry, California, Hoa Kỳ là một đối tác quốc tế đã cùng với và nhiều hiệp hội chuyên ngành của quốc tế và Hoa Kỳ tổ chức nhiều Hội nghị và Huấn luyện các kỹ năng lâm sàng trong lĩnh vực Cấp cứu đa khoa cho cán bộ công tác trong các lĩnh vực liên quan. 

 PV

Liên kết
×