English | Français   rss
Liên kết
Đại hội lần thứ 17 của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) tại Morocco: 678 trường đại học trên thế giới tham dự (22-05-2017 02:55)
Góp ý

 

Từ ngày 10 - 12/5/2017, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, đã tham dự Đại hội lần thứ 17 của Tổ chức Đại học Pháp ngữ - AUF tổ chức tại Marrakech (Morocco),cùng với 678 trường đại học trên khắp thế giới thông qua Chiến lược cho giai đoạn 2017 -2021 của AUF, bầu thành viên 2 hội đồng và bổ nhiệm Chủ tịch mới. 

 

Đoàn Việt Nam chụp ảnh với và tân Chủ tịch AUF, GS. Mihai Sorin Cimpeanu, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm và Thú y Bucharest, Rumani.

 

Đại hội được tổ chức theo hình thức hội nghị bàn tròn để các thành viên của AUF cùng thảo luận về các chủ đề: làm thế nào hệ thống đại học Pháp ngữ ứng phó với ba thách thức lớn - chất lượng giáo dục, khả năng hội nhập của sinh viên tốt nghiệp và vai trò của các trường đại học trong sự phát triển toàn cầu và địa phương.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, thành viên chính thức của Đại hội đồng, tham gia bầu Chủ tịch AUF mới.

 

Kể từ năm 1995, AUF và Đại học Huế đã có nhiều hoạt động hợp tác trong đào tạo như: hợp tác đào tạo các chuyên ngành Toán, Lý, Hoá, Sinh (Trường ĐHSP) và Luật (Trường ĐHKH) bằng tiếng Pháp vào năm 1995, mở rộng hợp tác đào tạo thêm 2 chuyên ngành Y (Trường ĐH Y Khoa) và chuyên ngành du lịch (Trường ĐH Kinh tế) vào năm 2004. Mục tiêu của chương trình hợp tác là đào tạo ra những bác sĩ và cử nhân biết sử dụng tiếng Pháp trong chuyên môn. Các sinh viên theo học được nhận học bổng. Các sinh viên xuất sắc được cấp học bổng du học bồi dưỡng tiếng Pháp tại các nước thuộc khối Pháp ngữ. Hàng năm, các đoàn của AUF đến thăm và làm việc tại Đại học Huế, tìm hiểu khả năng mở rộng hợp tác và cấp học bổng cho sinh viên Đại học Huế.

 

PV

Liên kết
×