English | Français   rss
Liên kết
Khoa Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Sư phạm Huế: Một chặng đường đầy dấu ấn (04-05-2010 12:23)
Góp ý
Sáng 29/04/2010, Khoa Sư phạm Kỹ thuật (SPKT), Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Đến dự buổi lễ có PGS.TS Ngô Đắc Chứng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cùng đông đủ các thế hệ thầy cô giáo và sinh viên của khoa.

Trong diễn văn chào mừng, PGS. TS Biền Văn Minh - Trưởng khoa SPKT đã ôn lại chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển của Khoa. Trong 10 năm qua, tập thể viên chức - giảng viên và sinh viên thuộc các thế hệ đào tạo của khoa SPKT luôn nổ lực khắc phục khó khăn, từng bước xây dựng đội ngũ, tăng cường nề nếp giảng dạy, học tập, đồng thời đẩy mạnh công tác NCKH và bồi dưỡng cán bộ để tạo dựng nên khoa SPKT có được diện mạo khởi sắc như hôm nay.

Cùng với công tác xây dựng đội ngũ, công tác NCKH gắn kết với đào tạo ở khoa SPKT rất được chú trọng, bởi đây vừa là nhiệm vụ chính trị, đồng thời cũng là lẽ sống còn của một khoa mới được thành lập. Trong 10 năm qua, Chi ủy, Ban lãnh đạo khoa đã dành nhiều công sức vào việc xây dựng chương trình và kế hoạch đào tạo, tổ chức và quản lý nền nếp giảng dạy và học tập sao cho vừa đảm bảo chương trình và kế hoạch giảng dạy; đồng thời phải đảm bảo chất lượng đào tạo. Đây quả là một bài toán khó đối với một đơn vị đào tạo mà hơn 70 % số tiết giảng dạy phải nhờ vào các khoa bạn và giảng viên thỉnh giảng. 

 

Dẫu khó khăn, nhưng với sự cố gắng n lực của các giảng viên trong và ngoài trường, công tác đào tạo của đơn vị trong thời gian qua đã đạt được những kết qủa đáng mừng. Đến nay đã có 502 sinh viên tốt nghiệp trong đó(449 sinh viên ngành SP KTNL và 53 SV ngành SP KTCN). Hầu hết sinh viên tốt nghiệp đã đáp ứng tốt với thực tiển đổi mới giáo dục ở các trường THPT hiện nay, nhiều người trong số đó đã là giáo viên cốt cán, là cán bộ quản lý giỏi, góp phần chuẩn hóa và nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên các trường THPT, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Nam bộ và của cả nước.

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Ngô Đắc Chứng - Phó Hiệu trưởng ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của Khoa SPKT trong 10 năm qua và tin tưởng rằng, khoa sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh trong công tác dạy và học; Tập thể viên chức - giảng viên của Khoa phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy và học, trong đó xác định con người là yếu tố then chốt, gắn đào tạo với thực tiễn nhu cầu xã hội... Dịp này tập thể Khoa Sư phạm Kỹ thuật,  PGS.TS Biền Văn Minh và TS.Văn Thị Thanh Nhung vinh dự được nhận giấy khen của Giám đốc Đại học Huế.

Trường ĐHSP

Liên kết
×