English | Français   rss
Liên kết
Nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ: Nghiên cứu công nghệ nuôi trồng nấm dược liệu ở Thừa Thiên Huế (23-12-2010 14:03)
Góp ý
Đề tài do PGS.TS. Ngô Anh, Trưởng phòng Thí nghiệm Thực vật Khoa Sinh học, Trường ĐH Khoa học làm chủ nhiệm, cùng nhóm thực hiện: TS. Đoàn Suy Nghĩ, TS. Cao Đăng Nguyên, CN. Trần Đình Hùng.

Hiện nay, trên thế giới, xu hướng sử dụng các nguồn dược liệu từ thiên nhiên ngày càng phổ biến. Trong các nguồn dược liệu thiên nhiên thì nấm dược liệu chiếm vai trò rất quan trọng, đặc biệt là các loài nấm quý hiến trong họ nâm linh chi được sử dụng ngày càng nhiều do hieụe quả điều trị cao và không có tác dụng phụ. Ở nhiều quốc gia trên thế giới nhe Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, việc nghiên cứu và ứng dụng nấm dược liệu đã được quan tâm nghiên cứu trong các thập niên vừa qua.

Ở Việt Nam, thành phần loài nấm dùng làm dược liệu ở Việt Nam chưa được nghiên cứu nhiều, các hoạt chất và hoạt tính của chúng không được quan tâm nghiên cứu. Nhiều loài nấm dược liệu quý hiếm phân bố trong tự nhiên chưa được nghiên cứu để ứng dụng trong sản xuất. Vì vậy, việc nghiên cứu nấm dược liệu ở Thừa Thiên Huế để ứng dụng vào đời sống có ý nghĩa khoa học và thực tiến.

Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu thành phần loài nấm dược liệu ở Thừa Thiên Huế; nghiên cứu một số thành phần hóa học ở một số loài nấm dược liệu và hoạt tính của chúng; nghiên cứu quy trình công nghệ nuôi trồng một số loài nấm dược liệu để ứng dụng vào việc sản xuất dược liệu.

PV

Liên kết
×