English | Français   rss
Không tìm thấy tin!
Liên kết
PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2002 - 2003 CỦA ĐẠI HỌC HUẾ (15-04-2003 09:37)
Góp ý
Năm học 2001-2002 của Đại học Huế đã kết thúc thắng lợi. Hầu hết các nhiệm vụ đề ra trong năm học đều được triển khai và thực hiện có chất lượng và hiệu quả cao. Đại học Huế tiếp tục vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, giải quyết dứt điểm một số công tác lớn có tính đột phá, tạo nhiều chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt hoạt động, ngày càng ổn định và phát triển vững chắc.
Bước vào năm học 2002-2003 năm học mở ra một giai đoạn phát triển mới-Đại học Huế có một số thuận lợi và khó khăn cơ bản sau: Về thuận lợi:

+ Năm học 2002-2003 là năm học diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang tiếp tục triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX vào cuộc sống; Quốc hội khoá XI bước vào hoạt động năm đầu tiên của nhiệm kỳ mới; Ngành  giáo dục và đào tạo, triển khai xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết TW6 (khoá IX)  về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW2 (khoá VIII) và phương hướng phát triển giáo dục -đào tạo, khoa học và công nghệ từ nay đến năm 2005 và đến năm 2010. Những chủ trương và giải pháp đổi mới toàn diện của Đảng, Nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội,  chắc chắn sẽ có những tác động tích cực đối với sự phát triển của Đại học Huế.

+ Năm học  2002-2003 là năm học đầu tiên của nhiệm kỳ Giám đốc Đại học Huế 2002-2006. Với đội ngũ cán bộ quản lý được kiện toàn, năng động, sáng tạo; với những kinh nghiệm thành công và chưa thành công sau hơn 8 năm thực hiện Nghị định 30/CP của Chính phủ, cho phép Đại học Huế tiếp tục có  những điều chỉnh thích hợp trong quản lý điều hành, nhằm tạo ra thế và lực mới vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ  được giao.

          + Năm học 2002-2003 là năm học Đại học Huế tiếp tục có nhiều thời  cơ, vận hội mới để phát triển, đó là: Sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ có hiệu quả của Bộ Giáo dục và đào tạo, của tỉnh Thừa Thiên Huế; sự hỗ trợ  động viên và hợp tác chặt chẽ của các Ban, Ngành Trung  ương, địa phương, các trường Đại học, Viện nghiên cứu trong nước và ngoài nước; và sự đoàn kết nhất trí, ủng hộ tâm huyết của các đơn vị thành viên, của  toàn thể  cán bộ, công chức và sinh viên trong Đại học Huê.ú

          - Về khó khăn :

          + Số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ công chức cũng như cơ sở vật chất trang thiết bị của Đại học Huế có được bổ sung nhưng còn chậm và còn khoảng cách rất lớn so với quy mô đào tạo hiện nay và yêu cầu phát triển trên cơ sở đảm bảo chất lượng đào tạo.

          + Quy chế hoạt động của Đại học Vùng còn một số bất cập nhưng chưa được điều chỉnh để phù hợp hơn với thực tiễn của quá trình phát triển.

          + Đại học Vùng chưa nhận được sự đầu tư  tập trung đúng mức của Nhà nước để tạo tiền đề cho sự phát triển của mô hình mới. Tình hình kinh tế - xã hội miền Trung và Thừa Thiên Huế còn nhiều khó khăn, phát triển chưa cao, cũng ảnh hưởng đáng kể tới sự ổn định và phát triển của Đại học Huế.

          Xuất phát từ những thuận lợi và khó khăn nêu trên, căn cứ vào những định hướng lớn của đất nước, ngành, địa phương và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Đại học Huế lần thứ II, Đại học Huế xác định trong năm học 2002-2003 cần tập trung thực hiện thắng lợi những phương hướng và nhiệm vụ cụ thể sau:

1. Công tác chính trị tư tưởng
2. Công tác đào tạo
3. Công tác Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế
4. Công tác Tổ chức- Nhân sự
5. Công tác Kế hoạch- Tài chính, xây dựng cơ sở vật chất và cải thiện đời sống
6. Công tác sinh viên
7. Công tác Thanh tra nhân dân

Liên kết
×