English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHKH: Sinh viên Khoa Môi trường được tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2017 (01-06-2017 11:34)
Góp ý

Ngày 10/5/2017, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký Quyết định số 1055/QĐ-BTNMT về việc trao tặng Giải thưởng và Bằng chứng nhận cho các tập thể, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường từ năm 2014 đến 2016. Theo đó sinh viên Nguyễn Hữu Long, K37, Khoa Môi trường, Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế là một trong 15 cá nhân cả nước được trao giải.

 

Giải thưởng môi trường Việt Nam là giải thưởng chính thức do Bộ TN&MT trao tặng cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường. Giải thưởng được xét tặng 02 năm một lần nhằm động viên, khuyến khích phong trào bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững, đồng thời tuyên truyền giới thiệu các gương điển hình tiên tiến về bảo vệ môi trường, lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

 

Giải thưởng môi trường Việt Nam gồm 3 giải chính là Giải thưởng cho tổ chức, Giải thưởng cho cá nhân và Giải thưởng cho cộng đồng. Số lượng Giải thưởng không quá 50 giải cho cả ba loại và được trao tặng vào Ngày Môi trường Thế giới.

 

Năm nay 2017, qua 2 vòng tuyển chọn, Ban tổ chức đã chọn ra 50/129 hồ sơ (gồm 34 tổ chức, 15 cá nhân và 01 cộng đồng) được Bộ trưởng Bộ TN&MT khen thưởng. Số lượng hồ sơ nhận được nhiều giải nhất là lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cơ sở giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học công nghệ môi trường; lĩnh vực truyền thông, tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

 

Lễ tổng kết, trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2017 sẽ được tổ chức trang trọng, truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình vào 20h00 ngày 04 tháng 6 năm 2017, cùng với các hoạt động hưởng ứng sự kiện Ngày Môi trường thế giới 5/6, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

Nguyễn Hữu Long là một gương mặt nổi bật của sinh viên Khoa Môi trường trong học tập, hoạt động phong trào và nhất là khả năng "săn" thành công các học bổng, tài trợ để tham gia tập huấn, làm dự án. Đặc biệt, năm 2015, vượt qua hơn 470 dự án trong cả nước với gần khoảng 1500 sinh viên dự thi, dự án “Mang SODIS đến vùng cao” của sinh viên Nguyễn Hữu Long đã được ban giám khảo đánh giá cao và chọn vào top 6 dự án xuất sắc nhất được cấp kinh phí là 50.000.000 đồng để hiện thực hoá vào mùa hè tình nguyện. 

 

Trường ĐHKH

Liên kết
×