English | Français   rss
Liên kết
Thông báo Hội thảo về Văn học Nhật Bản của Giáo sư Mitsuyoshi Numano (11-09-2009 07:16)
Góp ý
Trong khuôn khổ các hoạt động của năm Giao lưu Nhật Bản - Mê Kông, Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật bản (The Japan Foundation) tổ chức mời Ông Numano Mitsuyoshi, Giáo sư Văn học của Trường Đại học Tokyo sang thuyết trình về Văn học Nhật Bản tại 4 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Giáo sư sẽ giới thiệu một cách tổng quát về văn học Nhật Bản từ thế kỷ 21 trở về trước và đặc biệt giới thiệu ngắn gọn về các nhà văn, nhà thơ hiện đại của Nhật Bản, từ Soseki Natseme cho tới Haruki Murakami.

Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản mong muốn Hội thảo này sẽ là cơ hội giúp các nhà nghiên cứu và phê bình văn học, các nhà văn, sinh viên theo học chuyên ngành văn học, sinh viên theo học tiếng Nhật và các độc giả quan tâm tới văn học Nhật Bản hiểu biết thêm về văn học Nhật Bản nói chung và về các đặc trưng và dấu ấn nổi bật của văn học hiện đại Nhật Bản. Ngoài ra, Trung tâm còn mong muốn thông qua hoạt động này sẽ thúc đẩy giao lưu trong lĩnh vực nghiên cứu văn học, từ đó thắt chặt thêm quan hệ giao lưu giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tại Huế, hội thảo sẽ được tổ chức vào các ngày 20 - 21/9/2009 :

Địa điểm : Hội trường Đại học Huế, số 3 - Lê Lợi

Thời gian:

Ngày 20/9/2009: 8g30 - 12g00: Giới thiệu về lịch sử và đặc điểm vủa Văn học Nhật Bản

Ngày 21/9/2009: 9g00 - 12g00: Giới thiệu về thơ và tiểu thuyết trong Văn học Nhật Bản

Xem thông tin chi tiết tại file đính kèm.

Liên kết
×