English | Français   rss
Liên kết
Tọa đàm về "Xuất bản các ấn phẩm khoa học và công nghệ" nhân Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam (20-05-2015 00:00)
Góp ý

Ngày 18/5, Đại học Huế đã tổ chức buổi toạ đàm về "Xuất bản các ấn phẩm về khoa học và công nghệ" nhân Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam dưới sự chủ trì của PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Phó Giám đốc Đại học Huế và sự tham gia của Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường, Tạp chí Khoa học, Nhà Xuất bản, Trung tâm Học liệu, đại diện các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc.

 

Hiện nay, ngoài số lượng lớn sách, giáo trình, bài giảng,  Đại học Huế có hệ thống các tạp chí, thông tin khoa học rất đa dạng như: Tạp chí Y Dược học Trường ĐH Y Dược, Tạp chí khoa học và giáo dục Trường ĐH Sư phạm, Tạp chí khoa học Trường ĐH Khoa học và Tạp chí khoa học Đại học Huế… Thông qua các ấn phẩm này, các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên Đại học Huế đã đăng tải kết quả nghiên cứu kịp thời, góp phần thành công cho các hoạt động đào tạo đội ngũ, đào tạo sinh viên và phục vụ xã hội.

 

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến xung quanh các vấn đề: xây dựng quy trình xuất bản ấn phẩm khoa học công nghệ; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đặc biệt là trong quy trình xuất bản ấn phẩm; sự chuyên nghiệp trong quá trình biên tập, phản biện. Bên cạnh đó, đại biểu cũng quan tâm đến số lượng và chất lượng của bài báo tiếng Anh, từng bước đầu tư để phát triển và nâng cấp Tạp chí khoa học Đại học Huế theo chuẩn quốc tế.

 

Buổi toạ đàm là dịp để các đại biểu trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức quản lý, điều hành, xuất bản các ấn phẩm khoa học đạt hiệu quả cao.

PV

Các tin đã đăng
Liên kết
×