English | Français   rss
Liên kết
Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế pha chế dung dịch rửa tay khô cho sinh viên, học sinh (13-02-2020 07:08)
Góp ý

 

Thông tin từ Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế cho biết các cán bộ của Trường đã thực hiện pha chế và đóng chai dung dịch rửa tay khô sát khuẩn phòng chống dịch virus Corona (COVID-19), nhằm phục vụ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên sau khi đi học trở lại.

 

 

ThS. Ngô Duy Ý, Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế (giữa, đeo kính) cùng các cộng sự làm công tác pha chế

 

Cụ thể, các cán bộ Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm đã nghiên cứu, pha chế dung dịch rửa tay khô sát khuẩn theo chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đóng chai dung dịch rửa tay với nhiều loại: 30ml, 50ml, 250ml và chuẩn bị đóng chai loại 500ml.

 

Đại diện nhóm pha chế, ThS. Ngô Duy Ý, giảng viên Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm cho biết, ngay sau Tổ chức Y tế thế giới có những hướng dẫn, các cán bộ Khoa đã tiến hành dung dịch rửa tay khô sát khuẩn. Số lượng các bình dung dịch hiện nay cơ bản đáp ứng phục vụ cho các cán bộ, sinh viên, học sinh của Trường Đại học Sư phạm và Trường THPT Thuận Hóa. 

 

Ngay sau khi học sinh, sinh viên trở lại trường, các cán bộ sẽ tiến hành phát miễn phí về các lớp để sử dụng, đồng thời cũng sẽ tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, sinh viên trong công tác phòng dịch COVID-19. Thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục triển khai để đảm bảo lượng dung dịch rửa tay khô cho cán bộ, học sinh, sinh viên được sử dụng lâu dài suốt mùa dịch.

 

Được biết, trong thời gian qua, các đơn vị trong toàn Đại học Huế đã tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

 

PV

 

Liên kết
×