English | Français   rss
Liên kết
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi sinh viên đi học trở lại (14-02-2020 08:34)
Góp ý

Thực hiện chỉ đạo của Đại học Huế tại công văn 152/ĐHH-VP ngày 13/02/2020 về việc chuẩn bị cho sinh viên trở lại học tập, các trường đại học thành viên Đại học Huế đã tiến hành các biện pháp tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho sinh viên. Nhiều hình thức tuyên truyền về việc giữ gìn vệ sinh, phòng tránh dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

 

 

 

 

Tại Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế, cán bộ nhà trường cùng lực lượng cán bộ y tế đã tiến hành phun thuốc khử trùng ở 93 phòng học; 85 phòng thí nghiệm, phòng thực hành, phòng máy; 72 phòng làm việc, văn phòng khoa và các phòng chức năng cùng các phòng hội trường, hội thảo. Nhà trường còn trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn Nano Silver do Trường sản xuất, pha chế ở các khu vực phòng làm việc, phòng học, đồng thời dán khoảng 40 poster hướng dẫn, nhắc nhở sinh viên tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

 

Trước đó, Trường ĐH Kinh tế, Đại học Huế cũng đã tiến hành vệ sinh, phun khử trùng toàn bộ khuôn viên và giảng đường để phòng ngừa dịch Covid-19; thành lập đội phản ứng nhanh, ban phòng chống dịch bệnh, đồng thời triển khai đồng loạt các biện pháp phòng, chống dịch; cung cấp số điện thoại đường dây nóng để giải đáp các thắc mắc của cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhà trường hoặc có biện pháp xử lý khi có tình huống phát sinh.

 

 

Trường ĐH Sư phạm, Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị cũng đã tiến hành pha chế các dung dịch rửa tay sát khuẩn để phục vụ miễn phí cho cán bộ và người học. Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị còn mở rộng đối tượng, phát cho một số người dân ở Quảng Trị.

 

PV

 

Liên kết
×