English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Nông Lâm, Đại học Huế khai giảng năm học mới 2018 - 2019 (15-09-2018 20:47)
Góp ý

Sáng 15.9.2018, Trường ĐH Nông Lâm, Đại học Huế long trọng tổ chức lễ Khai giảng khóa 52 năm học 2018-2019. TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế đã dự lễ. 

 

Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế hiện có qui mô đào tạo 8,000 sinh viên, trong đó 7,200 sinh viên đại học và 800 học viên sau đại học. Trường có 8 khoa, 9 phòng chức năng, 01 Viện nghiên cứu, 4 Trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ. Tổng diện tích đất đai của Trường gần 80 ha với 4 cơ sở thực hành, nghiên cứu ở ngoài trường. Đội ngũ cán bộ giáo viên của trường hiện nay là 417 người, trong đó có 285 cán bộ giáo viên. Chất lượng đội ngũ giáo viên của Trường ngày càng được nâng cao, với 45 GS, PGS và gần 100 tiến sĩ. Phấn đấu đến năm 2020, Trường sẽ có giáo viên có trình độ tiến sĩ trở lên chiếm tỷ lệ trên 50% trong cán bộ giảng dạy.

 

Tính đến nay, Nhà trường cung cấp cho đất nước gần 31.000 kỹ sư, 2.200 thạc sĩ và hàng chục tiến sĩ, nhiều kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, phát triển nông thôn, quản lý đất đai và môi trường, cơ khí, chế biến thực phẩm đã được chuyển giao cho các công ty, doanh nghiệp, các địa phương ở khắp cả nước. Nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng đào tạo, coi chất lượng đào tạo là yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của nhà trường. Trong quá trình đào tạo, việc gắn kết với doanh nghiệp không chỉ tạo cho sinh viên địa bàn học tập mà còn giúp sinh viên làm quen với nghề nghiệp sau này và với cơ hội tìm kiếm việc làm.

TS. Đỗ Thị Xuân Dung – PGĐ Đại học Huế

 

PGS.TS. Lê Văn An – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS. Lê Văn An cho biết: Trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông và tuyển sinh đại học năm 2018, Trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh 2.320 sinh viên. Cho đến nay, trường đã tuyển được 1.160 chỉ tiêu. Nhiều ngành đào tạo có tỷ lệ sinh viên nhập học cao như ngành Thú y, Nuôi trồng thủy sản, Công nghệ thực phẩm, Chăn nuôi, Quản lý đất đai, Kỹ thuật cơ điện tử.

 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, PGĐ Đại học Huế đánh giá cao và chúc mừng những thành công của Trường Đại học Nông Lâm trong suốt thời gian qua. TS. Đỗ Thị Xuân Dung hi vọng rằng, Nhà trường tiếp tục rà soát, xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và hộp nhập quốc tế, đặc biệt xây dựng, hoàn thiện và đưa vào sử dụng các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh phục vụ trao đổi sinh viên và thu hút người nước ngoài vào học tập, nghiên cứu; mở rộng hợp tác với doanh nghiệp và các đối tác nước ngoài để gắn hoạt động đào tạo với thực hành nghề nghiệp của sinh viên. Mặt khác, Nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục, thực hiện các biện pháp cải tiến chất lượng giáo dục hậu kiểm định, chuẩn bị đánh giá giữa chu kỳ cơ sở đào tạo, đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc gia và tiêu chuẩn AUN-QA…

 

Cũng dịp này, Nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho các em sinh viên là thủ khoa các Khoa trong kỳ tuyển sinh vừa qua. Cùng với đó, các nhà tài trợ đã trao quỹ học bổng dành cho sinh viên thủ khoa, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong năm học mới 2018-2019.

PGS.TS. Lê Văn An – Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới
Khen thưởng Thủ khoa đầu vào các Khoa
Liên kết
×