English | Français   rss
Liên kết
Đỗ Hữu Hoàng Đạt – đem nghệ thuật truyền thống giới thiệu với bạn bè thế giới (20-10-2017 04:25)
Góp ý

 

Đỗ Hữu Hoàng Đạt, sinh viên năm 5, ngành Thiết kế Mỹ thuật đa phương tiện (Khoa Mỹ thuật ứng dụng, Trường Đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế) đã xuất sắc dành được học bổng SHARE lên đường đi học tại Cộng hoà Séc vào tháng 9.2017. Tại Trường ĐH Nghệ thuật, Đỗ Hữu Hoàng Đạt là một sinh viên được đánh giá cao về kết quả học tập cũng như các hoạt động cộng đồng. Từ Cộng hoà Séc, Đạt đã chia sẻ với sinh viên Đại học Huế về những kinh nghiệm để có thành công khi đăng ký học bổng SHARE.

   

Hoàng Đạt tặng chữ tại trường tiểu học Phú Hòa - TP Huế (4/2016, ảnh: HoangDatthuphap)

 

Hoàng Đạt tại lễ kỉ niệm 30 năm Erasmus tại thành phố Zlin, Cộng hòa Séc

 

 

-  Em có thể giới thiệu ngành học và trường em đang học ở Châu Âu? Tại sao em chọn đi châu Âu?

 

Em học tại trường Tomas Bata, Cộng hòa Séc. Ngành em học là Multimedia (Mỹ thuật đa phương tiện) chuyên làm phim ảnh, làm phim ngắn, phim quảng cáo, thiết kế, truyền thông.

Em chọn đi châu Âu bởi vì đây là vùng đất đã có bề dày phát triển lâu đời và nhiều công trình kiến trúc, tác phẩm nghệ thuật đặc sắc và thiên nhiên hùng vĩ mà em muốn khám phá. Mặt khác các nước trong châu Âu cũng dễ dàng trong việc đi lại nên khi đến được một nước ở Châu Âu, em sẽ có cơ hội khám phá các nước còn lại trong khu vực.

 

-  Đợt 3, Đại học Huế có 2 sinh viên được chọn theo học ở Châu Âu. Em có thể chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên Đại học Huế để thành công khi xin học bổng?

 

Đợt này, Đại học Huế có 2 bạn được chọn theo học ở Châu Âu là em và bạn Hương đang học ở Hà Lan. Em cảm thấy đó là một niềm vinh dự, là một cơ hội lớn mình nhận được sau khoảng thời gian cố gắng và dành nhiều công sức để làm hồ sơ. Do đó em nghĩ là mình phải luôn cố gắng học tập và trải nghiệm để không uổng phí khoảng thời gian quý giá mà học bổng SHARE đã dành cho mình.

 

Kinh nghiệm của em trong việc xin học bổng đó là chuẩn bị càng sớm càng tốt. Các học bổng luôn yêu cầu bảng điểm, CV nên nếu các bạn chuẩn bị trước những điều đó sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian.

 

Thứ hai, khi có thông tin học bổng, bạn phải làm ngay và cho đến cùng. Vì để đáp ứng tốt các yêu cầu học bổng, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian. Và trên con đường ấy, bạn sẽ gặp các trở ngại mà bạn tưởng chừng mình không thể vượt qua, đôi khi nó khiến bạn mềm lòng muốn buông xuôi tất cả. Nhưng một khi đã quyết định nộp, thì hãy cố gắng để đi đến cuối con đường. Hãy hoàn thành bộ hồ sơ với tất cả sự cố gắng và mỉm cười chờ đợi kết quả. Khi ấy, kết quả ra sao cũng không quá quan trọng vì chúng ta đã cố gắng hết mình.

 

Ngoài ra, việc lên timeline, chia các mốc thời gian để hoàn thành từng yêu cầu của học bổng đúng hạn cũng là một việc rất quan trọng mà bạn cần phải lưu ý.

 

-   Em đã chuẩn bị những gì để lên đường? Đến với nước bạn, em sẽ giới thiệu gì về đất nước, con người Việt Nam nói chung, Huế và Đại học Huế nói riêng

 

Để chuẩn bị lên đường, chúng ta cần phải tìm hiểu và chuẩn bị rất nhiều thứ. Đầu tiên là văn hóa, phong tục tập quán, thiên nhiên thời tiết mà nước chúng ta sắp đến, rồi giao thông, đi lại, ăn uống. Ngoài ra chúng ta cũng nên học thêm một số từ cần thiết trong ngôn ngữ bản địa vì đôi khi chúng ta sẽ cần phải hỏi đường hay một việc gì đó nhưng không gặp được người nói tiếng Anh.

 

Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết cũng như sao lưu vào điện thoại, photo những giấy tờ quan trọng, học cách sắp xếp hành lí khoa học và chỉ mang theo những đồ đạc thực sự quan trọng và khó có thể mua tại đất nước chúng ta đến, tránh mang theo hành lí cồng kềnh.

 

Áo và cờ đỏ sao vàng cũng là một gợi ý rất hay mà mọi người nên mang theo khi theo học ở nước ngoài.

 

Đến với nước bạn, em sẽ tận dụng các cơ hội có được giới thiệu về lịch sử, thiên nhiên và đất nước, con người Việt Nam. Những miền đất xinh đẹp với những con người nồng hậu, mến khách. Đặc biệt, em cũng sẽ kể cho bạn bè về một xứ Huế thơ mộng nhiều danh lam thắng cảnh, những món ăn tuyệt vời và những con người dễ mến. Nơi ấy được coi là đất học, nơi có trường Quốc học và Đại học Huế làm bệ phóng cho biết bao thế hệ học sinh, sinh viên.

 

Đặc biệt, là một người có niềm đam mê lớn với Thư pháp Việt và hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, em sẽ dành thời gian tổ chức các hoạt động liên quan đến Thư pháp để bạn bè quốc tế biết đến loại hình nghệ thuật truyền thống vô cùng đặc biệt này của dân tộc, khi Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới dùng bút lông để viết hệ chữ Latinh tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

 

-  Những điều gì em muốn chia sẻ thêm?

 

Em sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng, là sinh viên năm 5 ngành Thiết kế Mỹ thuật đa phương tiện (Multimedia Design), Khoa Mỹ Thuật Ứng Dụng, Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Có một kỷ niệm vui trong thời gian em theo học đó là vì rất muốn quảng bá hình ảnh Huế - nơi em đã nhiều năm gắn bó và đất nước con người Việt Nam qua các sản phẩm mà chính tay mình đã làm ra nên em đã giới thiệu MV (Music Video) “QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM - VIOLIN” (Link: https://youtu.be/tF9WsiCt4r8 ) cho các bạn sinh viên quốc tế xem. Và thật vui mừng khi các bạn hết lời khen video đẹp và các bạn thực sự rất muốn đến thăm Huế, thăm Việt Nam trong tương lai.

 

Cảm ơn em và chúc em đạt được những dự định của mình khi đem nghệ thuật của dân tộc giới thiệu với bạn bè quốc tế.

 

 

AH thực hiện

Liên kết
×