English | Français   rss
Liên kết
Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đón 1.440 tân sinh viên năm học 2018-2019 (04-10-2018 17:54)
Góp ý

 

Ngày 04/10/2018, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018-2019. Tham dự Lễ có TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo Văn phòng, các ban chức năng Đại học Huế.

 

 TS. Bảo Khâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đọc diễn văn khai giảng năm học 2018-2019

 

Tại Lễ khai giảng, TS. Bảo Khâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế cho biết trong đợt tuyển sinh đại học năm học 2018, Nhà trường đã tuyển được 1.440 tân sinh viên, đây là một thành công rất lớn của Nhà trường, điều đó đã khẳng định được thương hiệu, uy tín của Nhà trường đối với xã hội. Năm học 2017-2018, Nhà trường đã triển khai đồng bộ các giải pháp để tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học và đạt được những kết quả tích cực: Chất lượng đội ngũ được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo; công tác đào tạo được đổi mới bằng việc ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong giảng dạy và kiểm tra đánh giá năng lực sinh viên, đổi mới chương trình đào tạo; công tác nghiên cứu khoa học có chuyển biến tích cực về chất lượng, số lượng, hướng đến chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực dịch vụ giáo dục; hợp tác quốc tế được mở rộng, chú trọng quan hệ hợp tác với các cơ sở đào tạo giáo dục đại học với các nước tiên tiến.

 

Trong năm học 2018-2019, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế xác định các nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều hành và quản lý; chú trọng chuẩn hóa đội ngũ viên chức phù hợp với vị trí việc làm, hướng đến tự chủ về đội ngũ. Duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo; xây dựng chương trình đào tạo chuẩn mực, hiện đại, có tính linh hoạt và hội nhập cao; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, khuyến khích việc triển khai các hình thức học kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Củng cố và phát triển các mối quan hệ với các đối tác trong nước và quốc tế nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; chú trọng hình thức trao đổi học thuật với các đối tác hợp tác…

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế nhận định Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế nhờ định hướng phát triển đúng đắn Nhà trường đã tạo nên một môi trường học tập đậm chất quốc tế và không ngừng lớn mạnh, phát triển. Phó Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao những thành quả đạt được của Trường Đại học Ngoại ngữ trong năm học 2017-2018. Năm học 2018-2019 với nhiều thuận lợi, cũng như khó khăn thách thức, Phó Giám đốc đề nghị Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Thực hiện chủ trương tái cấu trúc Nhà trường theo hướng tinh gọn, hiệu quả; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên; tăng cường công tác đào tạo, đảm bảo chất lượng giáo dục, thực hiện công tác hậu kiểm định nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo; đầu tư một số ngành trọng điểm để thực hiện kiểm định theo các tiêu chuẩn quốc tế; triển khai có hiệu quả hoạt động các nhóm nghiên cứu mạnh, chú trọng chuyển giao công nghệ; đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, hun đốc tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên.

 

Tại Lễ khai giảng, Nhà trường đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vì có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; Bộ GD&ĐT công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho tập thể Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhà trường đã tổ chức tuyên dương các thủ khoa trong đợt tuyển sinh đại học năm 2018 và khen thưởng sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc năm học 2017-2018.

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế trao Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế

 

TS. Bảo Khâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế trao tặng giấy khen cho tân thủ khoa các ngành đào tạo

 

Trần Đức

 

 

 

 

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×