English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế tiếp và làm việc với Trường Đại học Fullbright, Thành phố Hồ Chí Minh (24-10-2018 16:48)
Góp ý

 

Ngày 23/10/2018, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với TS. Nguyễn Nam và TS. Andrew Bellisari từ Đại học Fullbright Việt Nam. Tham gia buổi làm việc có Nhà Huế học Nguyễn Đắc Xuân và những thành viên của Hội những người yêu Huế.

 

 

 

 

Tại buổi làm việc, hai bên giới thiệu lịch sử hình thành hai đại học và tìm thấy nhiều điểm quan tâm chung. Đại học Fullbright và Đại học Huế đều quan tâm đến việc đào tạo con người toàn diện cho xã hội, sinh viên ra trường không chỉ giỏi chuyên môn mà còn hiểu biết về lịch sử, văn hóa, nhất là lịch sử văn hóa của đất nước nơi mình đang theo học. Đại học Fullbright vì vậy đang xúc tiến công tác chuẩn bị thành lập bộ môn Việt Nam học. Giám đốc Đại học Huế cho biết Bộ môn Việt Nam học của Đại học Huế là một bộ môn nhận được nhiều quan tâm của sinh viên hiện nay, hiện có hơn 180 sinh viên đang theo học.

 

Sau buổi làm việc, hai bên đã thống nhất triển khai hoạt động hợp tác đầu tiên của hai đại học, đó là phối hợp tổ chức đợt học tập thực tế của 20 sinh viên Đại học Fullbright. Ông Nguyễn Nam khẳng định Huế là nơi mà Đại học Fullbright cần đưa sinh viên đi học tập thực tế và mong nhận được sự hỗ trợ của Đại học Huế về giáo viên chuyên ngành Việt Nam học và Huế học. Giám đốc Nguyễn Quang Linh cho biết Trung tâm Giáo dục Quốc tế Đại học Huế có nhiều kinh nghiệm tổ chức các đợt sinh viên thực tế nên sẽ giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức tốt đợt thực tế này.

 

TH

Liên kết
×