English | Français   rss
Liên kết
Tour Du lịch giáo dục Huế chính thức được đưa vào phục vụ du khách (08-10-2018 09:50)
Góp ý

 

Sau quá trình khảo sát, thử nghiệm vận hành được đánh giá là thành công, Khoa Du lịch – Đại học Huế đã chính thức đưa Tour “Du lịch giáo dục Huế” vào phục vụ du khách trong và ngoài nước nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu văn hóa, lịch sử, con người của vùng đất Cố đô văn hiến - vùng đất hiếu học và truyền thống đào tạo nhân tài cho đất nước.

 

Tham quan tại Quốc Tử giám (Đốc học đường) địa điểm hấp dẫn cho du khách tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, học thuật của vùng đất Cố đô Huế

 

Tour Du lịch giáo dục hứa hẹn sẽ là một trong những bước đột phá của du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung. Được biết Tour Du lịch giáo dục đã được Khoa Du lịch – Đại học Huế đưa vào 2 chương trình Tour đó là:

 

* Chương trình “Huế - Thương nhớ ngàn năm” với thời gian 01 ngày với các điểm đến:

 

Trường Quốc Tử Giám (Đốc học đường): Trường đại học duy nhất thời phong kiến còn tồn tại ở Việt Nam, là di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cao, đã được ghi tên vào danh mục Di sản thế giới cùng với hệ thống di tích cung đình triều Nguyễn. Sau đó khách có thể tham quan Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Văn Thánh (Văn Miếu): Một biểu tượng độc đáo của nền giáo dục nước ta trong giai đoạn phong kiến. Việc lập Văn Miếu và dựng bia Tiến sĩ nhằm nhắc lại cụ thể sự tôn trọng việc học, đề cao nhân tài của đất nước và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Để ai cũng có thể thấy rằng, việc tiến thân bằng con đường học vấn, một nền học vấn không phân biệt giai cấp và đề cao đức hạnh.

 

Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế: Nơi đào tạo tăng ni phật tử trình độ đại học cho các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Khách tham quan có thể thưởng ngoạn được phong cảnh, nơi chiêm bái, tĩnh tâm và được nghe các Hòa thượng chùa Giác Hoàng thuyết pháp về Phật giáo.

 

Đại học Huế: Một trong những cơ sở đào tạo đại học ra đời sớm nhất tại Việt Nam; nơi đào tạo nhân tài cho đất nước - nơi đại diện cho tri thức, học thuật của Huế thời đương đại. Du khách sẽ được tham quan, giới thiệu Nhà truyền thống Đại học Huế, tìm hiểu về quá trình xây dựng và phát triển của một cơ sở đào tạo đại học có hơn 60 năm xây dựng và phát triển.

 

Trường Chuyên Quốc học: Cái nôi ươm mầm, nuôi dưỡng, đào tạo nhiều thế hệ nhân tài cho đất nước qua các thời kỳ; nơi Bác Hồ từng học tập và đấu tranh chống thực dân Pháp. Du khách sẽ được tham quan giới thiệu về ngôi trường có lịch sử, truyền thống hơn 122 năm. 

 

Trường THPT Hai Bà Trưng: Ngôi trường mang tên Đồng Khánh nổi tiếng một thời đã đi vào thi ca của các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ Việt Nam… mà các câu thơ, điệu hát đi vào lòng người “Cô gái nữ sinh Đồng Khánh kia ơi. Cô đi về đâu tan buổi học rồi. Cô xuôi Đập Đá hay về Nam Giao. Cô về Bến Ngự hay về Đông Ba” hay “Tôi mơ một bóng khi về đơn côi. Áo dài dáng đẹp tóc còn buông lơi. Ghi một kỷ niệm cuộc đời trong tôi”

 

Tour bao gồm: Phương tiện vận chuyển ôtô, xe máy; hướng dẫn viên theo suốt chương trình; vé tham quan tất cả các địa điểm có trong chương trình; ăn trưa tại Nhà hàng.

 

* Chương trình “Huế - Xưa và Nay” thời gian ½ ngày với 2 tuyến để du khách có thể lựa chọn:

 

Tuyến 1: Trường Quốc Tử giám – Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế - Văn Thánh miếu – Đại học Huế.

 

Tuyến 2: Trường Quốc Tử giám – Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế - Trường Chuyên Quốc Học – Trường THPT Hai Bà Trưng (Trường Đồng Khánh cũ) – Đại học Huế.

 

Tour bao gồm: Phương tiện vận chuyển ôtô, xe máy; hướng dẫn viên theo suốt chương trình; vé tham quan tất cả các địa điểm có trong chương trình.

 

 Văn Thánh (Văn Miếu) nơi tôn vinh việc học, đề cao nhân tài của đất nước và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc

 

* Mọi thông tin chi tiết liên hệ: Khoa Du lịch – Đại học Huế. ĐT: 0234.3681.545. 

 

* Chi tiết các Chương trình Tour “Du lịch giáo dục Huế”:

Chương trình Tour 1 ngày

Chương trình Tour 1/2 ngày

 

Trần Đức

 

 

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×